ชาวกัมพูชาหนีความยากจนเข้ามารับจ้างทำงานในประเทศไทย แต่ดวงดีถูกรางวัลที่ 1 เตรียมขึ้นเงินนำ 6 ล้านบาทไปสร้างบ้านให้พ่อแม่ ส่วนที่ จ.ชลบุรี คนขับรถน้ำมันโชคดีถูกรางวัลที่ 1 ไม่ต่างกัน

ช่วงเย็นวานนี้ (16 มิ.ย.) นายวีระ มัธยม อายุ 47 ปี พร้อมครอบครัว ได้นำสลากกินแบ่งรัฐบาล หมายเลข 943142 ที่ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 1 ใบ มาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ที่สถานีตำรวจภูธรแหลมฉบัง จ.ชลบุรี

นายวีระ เปิดเผยว่า ตนเองมีอาชีพขับรถน้ำมัน ของบริษัทแห่งหนึ่งในแหลมฉบัง ได้ซื้อสลากฯ มาทั้งหมด 5 ใบ พอช่วงบ่ายมาตรวจดู พบว่า 1 ในนั้นถูกรางวัลที่ 1 ตนเองดีใจอย่างมาก หลังจากนี้จะนำสลากฯไปขึ้นเงินต่อไป ส่วนเงินที่ได้ก็จะนำไปใช้หนี้สิน พร้อมซื้อบ้านไว้อยู่อาศัยกับครอบครัว อีกส่วนหนึ่งจะเก็บไว้เป็นการศึกษาให้ลูกชาย

หลังลงบันทึกประจำวันเสร็จ ทั้งหมดก็เดินทางกลับบ้านด้วยสีหน้ายิ้มแย้มกันทุกคน

ผู้โชคดีอีกคนหนึ่ง อยู่ที่จังหวัดสุรินทร คือ นายตุม โบน อายุ 31 ปี ชาวกัมพูชาซึ่งเป็นแรงงานรับจ้างในตลาดสดเทศบาลตำบลกังแอน หลังผู้สื่อข่าวทราบเรื่องจึงได้เดินทางไปสอบถาม พบว่า นายตุม โบน ยังใช้ชีวิตตามปกติ ด้วยการรับจ้างเข็นรถไปขายขนมหวาน และยังรับจ้างขนผักอยู่

นายตุม โบน บอกว่า ตนเองได้นำสลากฯที่ถูกรางวัล 1 ใบ ไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.ทุ่งมนไว้เมื่อช่วงเย็น แล้วจึงกลับมาทำงานตามปกติ แม้จะโชคดีมีเงินมากถึง 6 ล้านบาท แต่คงไม่ลืมตัว

พร้อมบอกว่า ตนเองเป็นชาวอำเภออุดรมีชัย ประเทศกัมพูชา หนีความยากจน เดินทางผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสุรินทร์ มาขายแรงงานรับจ้าง และชอบเสี่ยงโชคทุกงวด แต่ละงวดจะสละเงินซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลประมาณ เดือนละ 1 พันบาท

และครั้งนี้ถือว่าโชคดีสุดในชีวิต แต่จากนี้ก็คงจะหยุดซื้อ ส่วนเงินที่ได้นั้น จะนำไปซื้อที่นา ปลูกบ้านให้พ่อแม่ที่บ้านเกิดต่อไป

ชาวกัมพูชาดวงดีถูกรางวัลที่ 1