อาสากู้ภัย ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกับอาสากู้ภัยคู่กรณี จนมีคนเสียชีวิต เข้ามอบตัวแล้ว ตำรวจแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาท คาดชนวนเหตุเกิดจากแย่งผู้ป่วย

จากกรณีที่อาสากู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ นัดเจรจากันกับอาสาร่วมกตัญญู เรื่องเขตพื้นที่รับส่งผู้ป่วย เป็นเหตุให้มีเรื่องชกต่อยกันที่โรงพยาบาล ต่อมา อาสาร่วมกตัญญูกลุ่มหนึ่งได้แยกออกไป และถูกอาสาสยามรวมใจดักทุบรถ แถมยังถอยรถ เพื่อจะชนอาสาร่วมกตัญญู แต่ผู้โชคร้ายกลับเป็นอาสาสยามรวมใจวัย 20 ปีที่ถูกรถถอยรถทับจนเสียชีวิตเอง

ทีมข่าวช่อง 8 ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นกับอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ทั้งสองฝ่ายมีเรื่องขัดแย้งกันมานาน พร้อมยอมรับว่า วันเกิดเหตุมีการชกต่อยกัน เนื่องจากพื้นที่โซนโชคชัย เป็นความรับผิดชอบของอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู

ซึ่งการที่มูลนิธิสยามรวมใจเข้ามารับคนป่วย ถือว่า เป็นการทำงานข้ามเขต แต่หลังจากเหตุวิวาทได้เจรจากัน และตกลงกันว่า ในคืนนั้น มูลนิธิสยามรวมใจจะไม่เข้ามาในพื้นที่โชคชัยอีก เพื่อลดการทะเลาะวิวาท

ส่วนการเสียชีวิตของอาสาสมัครมูลนิธิสยามรวมใจ เกิดจากพวกเดียวกัน อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และยังถูกทุบรถจนเสียหายด้วย

ขณะที่อาสาสมัครมูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ ที่อยู่ในเหตุการณ์ ระบุว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่การทำงานร่วมกัน โดยในวันเกิดเหตุ ระหว่างนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาล มีฝ่ายมูลนิธิคู่กรณี ขับรถตามไปที่โรงพยาบาล และปิดล้อม จึงโทรศัพท์ตามเพื่อนให้มาช่วยพาออกไป

เมื่อออกมานอกโรงพยาบาล พบว่า มีกลุ่มมูลนิธิฝ่ายคู่กรณี ยืนล้อมอยู่ประมาณ 100 คน พร้อมอาวุธในมือ จนเกิดเหตุการณ์ที่มีเพื่อนรุ่นน้องของตนเองเสี่ยงชีวิตจากการชุลมุน พร้อมระบุอีกว่า หากฝ่ายคู่กรณี ไม่มาปิดล้อมตนเอง ก่อความชุลมุล ก็เชื่อว่า จะไม่มีการสูญเสีย

ล่าสุด พันตำรวจเอกสุพล ค้ำชู ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลโชคชัย เปิดเผยว่า คนขับรถที่ถอยชนรถคู่กรณี แต่พลาดไปชนเพื่อนที่มาด้วยจนเสียชีวิต คือ นายสายันต์ ภูมิรักษ์ อายุ 38 ปี อาสามูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ ได้เดินทางเข้ามามอบตัวกับพนักงานสอบสวนแล้ว เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต

อาสากู้ภัยทะเลาะวิวาทแย่งผู้ป่วย เข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ว