ตำรวจจราจรกำแพงเพชร แจ้งความถูกหญิงโพสต์หมิ่น ด่าตำรวจแจกใบสั่งหาจอดรถซ้อนกันว่าหากินกับประชาชน ขณะที่ตำรวจจราจรชัยนาท ยอมรับคีย์ข้อมูลผิด หลังหนุ่มพะเยาร้องเรียน ถูกออกใบสั่ง ในพื้นที่ จ.ชัยนาท ทั้งที่ไม่เคยไป

จากกรณีที่ นายสุริยะ พงษ์ชุ่มใจ ชาวบ้านใน ต.แม่กา อ.เมือง จ.พะเยา นำใบสั่งร้องเรียนว่า ถูกตำรวจภูธรจังหวัดชัยนาท ออกใบสั่งลงวันที่ 16 พ.ค.60 ในข้อหา“ขับรถในอัตราความเร็วเกินกฎหมายกำหนด” ซึ่งตามใบสั่งแจ้งไว้ว่าเหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 พ.ค. ที่ผ่านมา บริเวณหลัก กม.131 ต.เสือโฮก อ.เมือง จ.ชัยนาท ซึ่งภาพของรถที่โดนจับความเร็วนั้น เป็นรถยี่ห้อนิสสัน รุ่นเอ็กซ์เทล สีขาวทะเบียน กจ 774 ลำพูน แต่รถของนายสุริยะ เป็นรถนิสสัน อเมร่า สีขาวทะเบียน กจ 774 พะเยา และในวันดังกล่าวก็ไม่ได้เดินทางไปในพื้นที่ จ.ชัยนาท

ล่าสุด พันตำรวจเอกอนุสรณ์ กัณวเศรษฐ รองผบก.ภ.จว.ชัยนาท ชี้แจงยอมรับว่า เป็นความผิดพลาดของทางศูนย์ฯ จากการคีย์ข้อมูล ซึ่งเจ้าหน้าที่เห็นว่าหมวดอักษรและเลขทะเบียนตรงกัน และยี่ห้อและสีรถก็ตรงกันอีก เจ้าหน้าที่จึงบันทึกข้อมูลทันที จนเกิดการผิดพลาดขึ้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่โทรศัพท์ติดต่อไปยังนายสุริยะ เพื่อขอโทษในความผิดพลาด พร้อมยกเลิกใบสั่งดังกล่าว และส่งใบสั่งไปยังเจ้าของที่แท้จริงแล้ว

ตร.กำแพงเพชร แจ้งความหญิงโพสต์หมิ่น ด่าตำรวจแจกใบสั่งหากินกับปชช.

ส่วนที่จังหวัดกำแพงเพชร ร้อยตำรวจโทเชาว์วัฒน์ การภักดี รองสารวัตรจราจรสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร เข้าแจ้งความ หลังถูก หญิงสาวรายหนึ่ง ที่ได้รับใบสั่ง ข้อหาจอดรถซ้อนคัน และโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กตำหนิการทำงานของตำรวจจราจร ในทำนองหากินกับประชาชน โจมตีการทำงานของตำรวจ แถมยังบอกว่าใครๆ ก็จอดรถซ้อนคันกันทั้งนั้น

ร้อยตำรวจโทเชาว์วัฒน์ ยืนยันว่า จับกุมตามระเบียบกฎหมาย และที่ต้องเข้าแจ้งความเพราะทำให้อาชีพตำรวจเสื่อมเสีย อยากให้เป็นอุทาหรณ์ว่าไม่ควรคึกคะนองในการใช้สื่อสังคมออนไลน์ เบื้องต้นได้แจ้งความเพื่อดำเนินคดีฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงาน และกระทำความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

จราจรชัยนาทรับคีย์ข้อมูลผิด หลังหนุ่มพะเยาได้ใบสั่งความเร็วปริศนา