ตำรวจหาดใหญ่ ตามจับ 2 ใน 3 คนร้าย ใช้อาวุธปืนปล้นทรัพย์ และทำร้ายร่างกายชายอายุ 25 ปี อ้างเพิ่งทำเป็นครั้งแรก โดยจะเร่งติดตามคนร้ายอีก 1 คน ที่หลบหนี

กรณีคนร้ายเป็นชาย 3 คน ใช้อาวุธปืนปล้นและทำร้ายร่างกายนายชัชพล มากสวัสดิ์ อายุ 25 ปี โดยใช้ปืนตีที่ใบหน้า เป็นเหตุให้คิ้วแตก และชิงกระเป๋าเงินพร้อมโทรศัพท์มือถือไป ในช่วงกลางดึกของวันที่ 28 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

ล่าสุด ตำรวจภูธรหาดใหญ่สามารถติดตามตามจับกุมคนร้ายได้แล้ว 2 คน คือ นายธนพัฒน์ สุขพัฒน์ อายุ 20 ปี และนายอลิส วิลาวัลย์ อายุ 19 ปี ขณะกบดานอยู่ที่แฟลตหรูแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่

พร้อมยึดของกลางเป็นอาวุธปืนสงครามได้ 1 กระบอก / ปืนลูกโม่ / กระสุนปืน / รถจักรยานยนต์ไม่ติดแผนป้ายทะเบียน / บัตรเอทีเอ็ม และบัตรประชาชนของผู้เสียหาย ส่วนคนร้ายอีก 1 คน หลบหนีไปได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่รู้ตัวแล้ว และ กำลังเร่งติดตามจับกุม

สอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 2 คน สารภาพว่า ช่วงเกิดเหตุขี่รถจักรยานยนต์กันมา 3 คน พร้อมอาวุธปืน 2 กระบอก ตระเวนหาเหยื่อ เพื่อที่จะชิงทรัพย์ จนมาพบนายชัชพล กำลังยืนคุยอยู่กับเพื่อน บริเวณจุดเกิดเหตุพอดี จึงจอดรถและลงไปใช้ปืนตีเข้าตีใบหน้า เพื่อไม่ให้ขัดขืน ก่อนชิงเงินไป

รวมทั้งนำบัตรเอทีเอ็มของนายชัชพล ไปกดเงิน 5,000 บาท โดยสุ่มจากจากรหัสปีเกิด ในบัตรประชาชน แล้วนำเงินมาแบ่งกันใช้ ส่วนโทรศัพท์มือถือของผู้เสียหาย ยืนยันว่า ไม่ได้เอาไป

ทั้งนี้ ยอมรับเพิ่งทำเป็นครั้งแรก แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ คาดว่า จากพฤติการณ์ในการก่อเหตุ น่าจะเป็นโจรมืออาชีพ และก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง

เบื้องต้น ได้แจ้งข้อหาหนัก 4 ข้อหา ทั้งร่วมกันปล้นทรัพย์ฯ / ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ / ร่วมกันพกพาอาวุธปืนฯ / มีและใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ

ตำรวจจับคนร้ายใช้ปืนปล้นทรัพย์-ทำร้ายชายวัย 25 บาดเจ็บ