ตำรวจกองปราบระดมกำลังกว่า 50 นาย พร้อมเฮลิคอปเตอร์ สนับสนุนปฎิบัติการล้อมจับโจรแหกห้องขังศาลหนีมากว่า 3 ปี ก่อนมาซ่อนตัวอยู่ในกลุ่มเครือข่ายค้ายาเสพติดที่จังหวัดสตูล

ตำรวจกองปราบปราม ใช้เฮลิคอปเตอร์ ติดตามล่าตัวนายพันธ์ศักดิ์ หรืออุเส็น เตบสัน อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาคดียาเสพติดที่แหกห้องขังศาลในจังหวัดสตูล เมื่อ 3 ปีก่อน หลังพบเบาะแสว่า ได้มากบดานกับเครือข่ายยาเสพติด ในพื้นที่หมู่ 11 ตำบลฉลุง อำเภอเมือง จังหวัดสตูล

ขณะที่ทางภาคพื้น เจ้าหน้าที่ใช้กำลังกว่าครึ่งร้อย เข้าปิดล้อมบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ โดยใช้แก๊สน้ำตาก่อนเข้าจู่โจม แต่กลับไม่พบตัวผู้ต้องหา

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่พบบริเวณใกล้เคียง มีบ้านเช่าอีก 1 หลัง ห่างจากจุดที่ปิดล้อมเพียง 200 เมตร ตั้งอยู่ในสวนยางพารา จึงเข้าตรวจค้น และถึงกับตกตะลึง เมื่อพบในบ้านมีการติดกล้องวงจรปิด ไว้ถึง 4 ตัว พร้อมกล่องรับสัญญาณ สามารถมองเห็นการเคลื่อนไหวของบุคคลภายนอก ที่เข้าใกล้ตัวบ้านได้ทั้งหมด

นอกจากนี้ ยังพบอาวุธปืนคาร์บิน 1 กระบอก ที่ถูกถอดแยกชิ้นส่วน เชื่อว่า น่าจะแกะออกมาล้างลำกล้อง พร้อมกระสุน 26 นัด และพบอะไหล่เครื่องใช้ เกี่ยวกับการติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่ม รวมทั้งกล้องส่องทางไกล จึงปิดกั้นพื้นที่ เพื่อตรวจเก็บดีเอ็นเอของคนร้าย

ทั้งนี้ เชื่อว่า ยังหลบหนีไม่ไกล เพราะยังพบสัญญาณโทรศัพท์มือถือของผู้ต้องหา และการติดต่อระหว่างผู้ต้องหากับเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดในจังหวัดสตูล ที่ติดต่อกันอยู่ตลอดเวลา

กองปราบครึ่งร้อยล้อมบ้านจับโจรที่สตูล แต่คว้าน้ำเหลว