ตำรวจคุมตัวอดีตพระสงฆ์วัย 60 ปี มาสอบสอบสวนหลังก่อเหตุ ทำอนาจารเด็กหญิงวัย 9 ขวบ นักเรียนชั้น ป.4 พร้อมคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ท่ามกลางเสียงสาปแช่ง

ตำรวจภูธรบ้านหมอคุมตัว นายบุญธรรม ซื่อนิรันดร์ อายุ 60 ปี อดีตพระสงฆ์วัดธรรมเสนา ต.บางโขมด อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี มาสอบสวนหลังก่อเหตุทำอนาจารเด็กหญิงวัย 9 ขวบนักเรียนชั้นป 4

นายบุญธรรม ยังคงอ้างว่า แค่กระทำอนาจารเด็ก ไม่ได้ข่มขืน และยังพูดแบบหน้าตาเฉยว่า เด็กสมยอม และไม่ได้บังคับ เมื่อเด็กจะกลับบ้านตนก็จะให้ขนมและเงินไปทุกครั้ง

ต่อมาตำรวจได้คุมตัว นายบุญธรรม ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่กุฏิ ซึ่งตั้งอยู่ติดคลองสารภี ระหว่างที่คุมตัวกลับ ญาติของเด็กต่างพากันเข้าไปทำร้าย นายบุญธรรม และตะโกนสาปแช่งด้วยความโกธรแค้น ตำรวจจึงรีบคุมตัวออกไป

ยายของเด็กหญิง กล่าวทั้งน้ำตาว่า รับไม่ได้กับเหตุที่เกิดขึ้น อยากให้ตำรวจลงโทษด้วยกฎหมายสูงสุด เพื่อเป็นเยี่ยงอย่างต่อสังคม เพราะเหตุที่เกิดขึ้นถือเป็นตราบาปที่จะติดไปกับเด็กตลอดชีวิต

ตำรวจ แจ้งข้อหากับนายบุญธรรม ฐานพรากเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ไปจากผู้ปกครอง เพื่อการจนาจาร พาเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ไปเพื่อการอนาจาร แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม และกระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกินสิบสามปี ซึ่งมิใช่ภรรยาของตน มีโทษจำคุกตั้งแต่ 7 ปี ถึง 20 ปี หรือจำคุกตลอดชีวิต