สาวทอมกับเพื่อนชายพากันไปนั่งตกปลา ที่ริมคลองกลางไร่มันสำประหลัง ใน อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี แต่กลับหายตัวไปทั้งคู่ สุดท้ายไปพบศพจมอยู่ในคลองทั้ง 2 คน อย่างปริศนา

เมื่อเวลา 22.00 น. คืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี ได้รับแจ้งมีบุคคลสูญหาย 2 ราย บริเวณคลองขุดกลางไร่มันสำประหลัง บ้านห้วยสงบ หมู่ที่ 11 ต.ช่องสาริกา อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี จึงรีบไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่จุดเกิดเหตุเป็นคลองขุดขนาดใหญ่ น้ำลึกประมาณ 4 เมตร ที่ใต้ต้นมะขามริมตลิ่งพบเสื่อปูรองนั่ง 1 ผืน พร้อมกับโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ถุงใส่เหยื่อปลา และสุราขาวในขวดเครื่องดื่มชูกำลังกินเหลืออยู่ครึ่งขวด นอกจากนี้ยังพบเสื้อยืดสีดำตกอยู่ 1 ตัว และรองท้าแตะ 1 คู่ เบ็ดตกปลาวางอยู่ 3 คัน แต่ไม่พบเจ้าของ โดยก่อนหน้านี้เวลาประมาณ 18.00 นาฬิกา ได้มีนางกลมรัตน์ ผมงาม อายุ 40 ปี ได้ออกมาตามหาแฟนสาวที่เป็นทอมชื่อนางสาวมณีรัตน์ นรินนอก อายุ 27 ปี หลังจากได้ออกจากห้องพักมาตั้งแต่เช้ามานั่งตกปลาอยู่กับนายแจ๊ก เพื่อนชายไม่ทราบชื่อจริงอยู่ในที่ดังกล่าวยังไม่กลับที่พัก โทรศัพท์ตามก็ไม่มีคนรับสาย จึงออกมาตามดูที่คลองก็ไม่พบตัวพบเพียงของใช้ส่วนตัววางอยู่ เบื้องต้นคาดว่าทั้ง 2 คน น่าจะพลัดตกลงไปในคลอง

หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูได้จัดชุดดำน้ำจำนวน 10 คน ลงงมหาแบบเรียงหน้ากระดาน โดยค้นหากันอยู่ 2 รอบยังไม่พบ แต่พอรอบที่ 3 ปรากฏว่าไปพบผู้ที่สูญหายทั้ง 2 คน จมอยู่ใต้คลองใกล้กัน โดยร่างนายแจ๊ก ลักษณะถูกสายบัวพันอยู่ที่ขา ส่วนศพนางสาวมณีรัตน์ สาวทอม ร่างติดอยู่ที่ก่อหญ้าใต้น้ำ จากนั้นจึงนำศพทั้ง 2 คน ขึ้นมาตรวจสอบ

เบื้องต้นพบว่าสภาพศพสาวทอมใส่เสื้อยืดลายพรางทหารสวมกางเกงเจเจสีเขียว ส่วนศพนายแจ๊กสวมกางเกงขายาวลายพรางทหาร ไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยของการถูกทำร้ายแต่อย่างใด จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำศพส่งที่โรงพยาบาลพัฒนานิคม ให้แพทย์ชันสูจรอีกครั้ง

เบื้องต้นทางตำรวจสันนิฐานไว้ว่าก่อนเกิดเหตุ ขณะที่ทั้ง 2 คน ได้ในช่วงว่างงาน มานั่งตกปลาและดื่มสุราข้าวไปด้วย แต่เป็นช่วงจังหวะที่เบ็ดไปติดวัชพืช นายแจ๊ก จึงอาสาลงไปดูแต่คงดำน้ำไปแล้วขาถูกสายบัวพันที่ขาติดอยู่ขึ้นไม่ได้ จนกระทั่งนางสาวมณีรัตน์ สาวทอมเห็นเพื่อนหายไปผิดสังเกต เลยลงน้ำตามไปดูอีกปรากฏว่าร่างไปติดอยู่ที่ก่อหญ้า ทำให้จมหายไปอีกคน ในที่สุดเสียชีวิตกันทั้ง 2 คน อย่างน่าเศร้าใจ


Cr.สมบูรณ์/ลพบุรี