นายก อบต.บ้านใหม่ เข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.บางแม่นาง จ.นนทบุรี แล้ว ส่วนคนขับรถถูกฟ้องศาลในข้อหาให้การเท็จ

พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผู้กำกับการ สภ.บางแม่นาง ได้ควบคุมตัว นายวัชรกร หรือขวัญ ฉวีสุข ผู้ต้องหาคดีแจ้งความเท็จต่อเจ้าพนักงาน กรณีให้การว่า นายวสุ ผันเงิน นายก อบต.บ้านใหม่ เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล เมื่อวันที่ 20 พ.ค.2560 แต่ปรากฎว่าจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปรากฎว่านายวสุ ไม่ได้เดินทางไปรักษาตัว จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาต่อผู้ต้องหา พร้อมทั้งนำตัวส่งฟ้องศาลแขวงจังหวัดนนทบุรี เพื้อดำเนินคดีต่อไป

ต่อมาเวลา 10.00 น. นายวสุ ผันเงิน นายก อบต.บ้านใหม่ ได้เดินทางมาถึง สภ.บางแม่นาง โดยมี พล.ต.ต.สุศักดิ์ ปรักกมะกุล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี เป็นผู้รับมอบตัว พร้อมทั้งได้เชิญตัวนายกเข้าห้องสอบสวนที่ชั้น 3 โดยไม่ให้ผู้สื่อข่าวเข้าร่วม โดย พล.ต.ต.สุศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้ได้รับการติดต่อขอมอบตัวจากนายวสุ ผันเงิน นายก อบต.บ้านใหม่ จากกรณีที่เป็นข่าว ซึ่งวันนี้จะทำการสอบสวนถึงสาเหตุที่ทาง นายก อบต.บ้านใหม่ไม่ได้เดินทางมามอบตัวเมื่อวันที่ 20 พ.ค.2560 ว่าเกิดจากสาเหตุใด การสอบสวนครั้งนี้จะสอบอย่างละเอียดเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริง

นายวสุ เปิดเผยว่า สาเหตุที่ไม่ได้มามอบตัวในวันดังกล่าวเนื่องจากป่วย ขาที่เคยประสบอุบัติเหตุไว้เกิดอาการปวด จึงไม่ได้เข้ามอบตัว ส่วนเรื่องคนขับรถที่ให้การเท็จนั้นตนไม่ทราบเพราะตนไม่ได้บอกใครว่าจะไปโรงพยาบาล น่าจะเป็นการเข้าใจผิด

 

cr.วันชัย / จ.นนทบุรี