บรรยากาศท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆช่วงวันหยุดที่ผ่านมา เป็นไปอย่างคึกคัก

นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ต่างพาครอบครัวไปเล่นน้ำตกหินลาน ใน อ.กะปง จ.พังงา ท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัด เพื่อคลายความร้อนอย่างสนุกสนาน สำหรับน้ำตกหินลาน เป็นธารน้ำใส ความยาวประมาณ 2 กิโลเมตร ตลอดสองเส้นทาง มีต้นไม้ขนาดใหญ่และสวนผลไม้ของชาวบ้าน สร้างความร่วมรื่น นักท่องเที่ยวที่มาน้ำตกแห่งนี้ สามารถเล่นน้ำตกได้หลายจุดทั้งจุดที่เป็นน้ำตก และ จุดที่เป็นธารน้ำ

นอกจากนี้ ยังมีบริการเล่นห่วงยางรถยนต์ เพื่อล่องมาตามสายน้ำตกที่ไหลผ่านตามจุดต่างๆ และ สามารถนั่งรับประทานอาหารได้ ทำให้ในช่วงวันหยุดนี้ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี

ไปต่อที่วัดเขาซับพงโพด ต.โนนสมบูรณ์ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบ งานศิลปะ ต่างเดินทางมา ชมความงามของ ประติมากรรมงานแกะสลักพระพุทธรูปขนาดใหญ่ 2 องค์ ประกอบด้วย พระพุทธรูปปางสมาธิ หน้าตักกว้าง 5 เมตร สูง 6 เมตร และ พระพุทธรูปปางไสยาสน์ ฐานกว้าง16 เมตร

โดยทั้งสององค์เป็นงานประติมากรรมนูนต่ำ แกะสลักเก็บรายละเอียดสวยงาม นักท่องเที่ยวจะได้ชมความงามพระพุทธรูป ท่ามกลางบรรยากาศที่รายล้อม ด้วยธรรมชาติ พันธุ์ไม้นานาชนิดที่อุดมสมบูรณ์

โดยประติมากรรมพระพุทธรูป ที่ผาแดง เริ่มเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว และ ยังสามารถชมวิวทิวทัศน์ ที่สวยงามในพื้นที่อำเภอเสิงสาง ได้อย่างชัดเจน สำหรับวัด เขาซับพงโพด อยู่ห่างจากตัวเมืองจังหวัดนครราชสีมาประมาณ 90 กิโลเมตร เป็นวัดป่าที่อยู่ห่างไกลชุมชนจึงยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักกันมากนัก ทางวัดจึงได้สร้างประติมากรรมพระพุทธรูป เพื่อหวังให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัด

ส่วนที่ จ.นครพนม นักท่องเที่ยวปีนเขาเข้าไปท่องเที่ยวชม "จุดชมวิวผาเป้า ภูผาแดง" บนยอดเขาภูพานน้อย อุทยานแห่งชาติภูผายล ในเขตพื้นที่ บ้านโพนงาม หมู่ 6 ต.หนองบ่อ อ.นาแก หลังจากทางอุทยานแห่งชาติภูผายล ร่วมกับชุมชนท้องถิ่น

เปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์แห่งใหม่ ที่มีความสวยงามไม่แพ้ภูกระดึง และ ยังเป็นเส้นทางประวัติศาสตร์ เพราะที่เคยเป็นฐานที่มั่นของกลุ่มพรรคคอมมิวนิสต์ในอดีต

โดยจุดดังกล่าว สูงจากระดับน้ำทะเลปานกลางประมาณ 500 เมตร สามารถมองเห็นเทือกเขาภูพาน และ ธรรมชาติป่าเขาที่สวยงาม ในพื้นที่ 4 จังหวัด มี นครพนม มุกดาหาร สกลนคร และกาฬสินธุ์ นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางจาก ถนนสกลนคร – นาแก เข้าไปยัง ต.หนองบ่อ อ.นาแก จ.นครพนม เข้าไปยังสถานีควบคุมไฟป่าอุทยานแห่งชาติภูผายล ระยะทางประมาณ 7 กิโลเมตร จากนั้นจะต้องเดินทางในเส้นทางปีนเขา ที่สามารถเดินทาง หรือ ใช้รถยนต์ออฟโรด เข้าไป ประมาณ 3 กิโลเมตรก็จะถึง "จุดชมวิวผาเป้า"

โดยเชื่อว่า ช่วงฤดูหนาว จะเกิดทะเลหมอก ที่สวยงาม รวมถึงบริเวณดังกล่าว ยังเป็นลานหินภูเขาสวยงาม เหมาะแก่การแคมปิ้ง พักผ่อน และ ยังมีถ้ำหินและน้ำตกตาดโตน ที่นักท่องเที่ยวสามารถไปถ่ายรูปเป็นที่ระลึกในหลายจุดด้วย

บรรยากาศท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆในวันหยุด