กำลังเจ้าหน้าที่ในจังหวัดกำแพงเพชร เร่งช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ในรถยนต์ ที่ถูกน้ำซัดจอดอยู่บนถนน และเคลื่อนย้ายผู้ป่วยกับญาติ ออกจากโรงพยาบาลพรานกระต่ายกว่า 50 คน ลำเลียงไปยังโรงพยาบาลอำเภอใกล้เคียงที่ปลอดภัย พร้อมเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หลังระดับน้ำท่วมสูงขึ้น

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมกับกำลังทหาร // ตำรวจ // เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย และเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร สนธิกำลังนำรถบรรทุกขนาดใหญ่ เข้าเคลื่อนย้ายผู้ป่วยและญาติ ที่อยู่ในโรงพยาบาลพรานกระต่ายประมาณ 50 คน ซึ่งในจำนวนนี้ มีผู้ป่วยหนักติดเตียง จำนวน 10 คน และผู้ป่วยทั่วไป จำนวน 18 คน นำส่งโรงพยาบาลในเขตอำเภอใกล้เคียง

ประกอบด้วยโรงพยาบาลอำเภอลานกระบือ // โรงพยาบาลอำเภอไทรงาม และโรงพยาบาลจังหวัดกำแพงเพชร ส่วนผู้ป่วยที่พอจะเดินทางไปพักฟื้นที่บ้านได้ แพทย์ก็อนุญาตให้ทางครอบครัว หรือญาตินำตัวกลับไปที่บ้านได้

ขณะเดียวกัน กำลังเจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งได้เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ติดอยู่บนรถยนต์ ซึ่งถูกกระแสน้ำพัดพาจอดอยู่บนถนนสายกำแพงเพชร-สุโขทัย บริเวณทางแยกเข้าโรงพยาบาลพรานกระต่าย กว่า 5 คัน จำนวนกว่า 10 คน ที่ถูกน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมอย่างฉับพลัน ระดับน้ำสูงถึง 70 เซนติเมตร ทำให้ไม่สามารถขับรถ หรือว่าหลบหนีขึ้นไปอยู่ที่สูงได้ทัน จึงต้องรอการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ ท่ามกลางกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว

ทั้งนี้ จากสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ของเขตเทศบาลตำบลพรานกระต่าย ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 17 พฤษภาคม เป็นต้นมา และยังคงมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ทำให้ถนนในพื้นที่ย่านเศรษฐกิจของอำเภอพรานกระต่ายหลายสาย ถูกน้ำท่วมขัง รวมถึงพื้นที่ทางการเกษตรหลายพันไร่ ต้องจมอยู่ใต้น้ำ

และมีรายงานล่าสุดว่า ถนนสายกำแพงเพชร พรานกระต่าย หมู่ 6 บ้านหนองน้ำใส อำเภอพรานกระต่าย เขตติดต่อกับบ้านคลองห้วยทราย ตำบลหนองปลิง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ที่ถูกน้ำท่วมตัดขาด ขณะนี้สถานการณ์เข้าสู่สภาวะปกติ ระดับน้ำลดลง รถสามารถสัญจรไปมาได้แล้ว มีเพียงบริเวณทางแยกเข้าโรงพยาบาลพรานกระต่าย ที่ยังมีระดับน้ำท่วมสูง รถไม่สามารถสัญจรได้

Cr.จักรพรรณ์ // กำแพงเพชร