จากเหตุการณ์ของ ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่เป็นตำรวจไปกดไลค์ข้อความของเพื่อนบนเฟซบุ๊ก แล้วถูกแจ้งจับข้อหาหมิ่นประมาณ จนเป็นที่พูดถึงในสังคมออนไลน์ ล่าสุดตำรวจออกมาชี้แจงแล้วว่าเรียกไปในฐานะพยานเท่านั้น

จากกรณีที่สังคมออนไลน์ แชร์ภาพหมายเรียกของสถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรี ดำเนินคดี กับ ร.ต.อ.วัชรินทร์ เบญจนทศวรรษ ผู้ต้องหา ฐานหมิ่นประมาท โดยหมายเรียก ระบุว่า ร.ต.อ.วัชรินทร์ ได้พูดบันทึกเสียงเเละภาพเผยเเพร่ทางเฟซบุ๊กพูดใส่ความหมิ่นประมาทนายตำรวจคู่กรณี แต่จากการตรวจสอบพบว่า ร.ต.อ.วัชรินทร์ เพียงแค่กดไลค์เพื่อน เพื่อเเสดงความเห็นว่าชอบกับข้อความดังกล่าวเท่านั้น ทำให้ถูกตั้งคำถามจากผู้ใช้สังคมออนไลน์อย่างหนัก ว่ากดไลค์ก็ติดคุกด้วยหรอ

ล่าสุดตำรวจภูธรเมืองชลบุรี ชี้แจงว่า เอกสารดังกล่าวเป็นเอกสารจริง โดยพนักงานสอบสวนได้มีหมายเรียก ให้มาสอบปากคำในฐานะเป็นพยานเท่านั้น ยังไม่ได้แจ้งข้อหา ขณะที่ตำรวจคู่กรณี ยืนยันว่า ไม่ได้แจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจที่กดไลค์ แต่น่าจะออกหมายเรียกมาในฐานะพยานเท่านั้น ส่วนกรณีที่มีคนแชร์หมายเรียก ถือมีความผิด เพราะนำเอกสารลับของทางราชการออกเผยแพร่ จึงจะเร่งตรวจสอบคนนำมาเผยแพร่ต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวยืนยันเช่นกันว่า ไม่ได้แจ้งข้อหา แต่ออกหมายเรียกในฐานะพยาน เพื่อให้ถ้อยคำในสำนวนคดีข้อพิพาทเรื่องส่วนตัวระหว่างตำรวจ 2 นาย ซึ่งเป็นขั้นตอนปกติของพนักงานสอบสวน

ตำรวจงง กดไลค์เฟซบุ๊ก ถูกออกหมายเรียกฐานหมิ่นประมาท