ตำรวจช่วยตามหา 2 พ่อลูกที่พลัดพรากจากกันนาน 15 ปี ได้มาเจอกันอีกครั้ง หลังลูกชายที่หนีออกจากบ้านตั้งแต่เด็ก ใช้โปรแกรมกูเกิ้ล ช่วยตามหาจนมูลนิธิกระจกเงา ประสานตำรวจติดตามให้จนเจอ

นายบุญธรรม พลายลมูน อายุ 54 ปี พ่อ และนายอั้ม อายุ 25 ปี ลูกชาย ต่างโผกอดพร้อมร่ำไห้ด้วยความดีใจ หลังจากพลัดพรากจากกันนาน 15 ปี โดยตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี กองบัญชาการตำรวจนครบาล และมูลนิธิกระจกเงา ช่วยติดตามหาจนสองพ่อลูกกลับมาพบกันอีกครั้ง

นายอั้ม เล่าว่า หนีออกจากบ้านมาตั้งแต่เด็ก จำความไม่ได้มาก มีเพื่อนชักชวนให้นั่งรถเมล์เล่น จึงออกมากับเพื่อน และไม่กล้ากลับบ้าน จากนั้นใช้ชีวิตขอทานอยู่ที่สนามหลวงและตรอกข้าวสาร ตกค่ำก็หาที่นอนใต้แผงขายของ กระทั่งเริ่มโตขอทานไม่ได้ จึงอาศัยเก็บของเก่าขายและอาศัยข้าววัดกิน จึงเริ่มอยากกลับไปเจอครอบครัว

ทั้งนี้ ตนเอง โดยไม่ได้เรียนหนังสือ จึงอ่านไม่ออก เขียนไม่ได้ แต่เล่นเกมออนไลน์ จึงใช้คอมพิวเตอร์เป็น และใช้โปรแกรม Google โดยพูดใส่โปรแกรมด้วยเสียงให้แปลเป็นตัวอักษร เพื่อค้นหา โดยตนพูดชื่อตัวเอง และคำว่า "เด็กหาย" และใช้โปรแกรมโดยการคัดลอกตัวอักษรติดต่อกับ เฟซบุ๊คแฟนเพจ "ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา"

ขณะที่ นายบุญธรรม ที่ป่วยด้วยโรคประจำตัว เปิดเผยว่า เมื่อ15ปี ก่อนบุตรชายของตนได้หายออกจากบ้านไป ตนได้พยายามติดตามหาแต่ไม่พบตัว ขณะนั้น ตนมีอาชีพขับรถประจำทางหาเลี้ยงครอบครัว จึงตามหาเท่าที่พอทำได้ ดีใจมาก ที่ลูกยังมีชีวิตอยู่ ขอขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันพาลูกชายกลับมาสู่อ้อมอกอีกครั้ง