ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ชี้แจงเหตุเครื่องบินรัสเซีย เส้นทางบิน มอสโก-กรุงเทพฯ ตกหลุมอากาศ เหนือน่านฟ้าเมียนมา ทำให้มีผู้โดยสารบาดเจ็บ 25 คน ออกจากโรงพยาบาลแล้ว 3 คน

ผู้โดยสารบนเครื่องโบอิ้ง 777 สายการบิน แอโรฟลอต บันทึกภาพในห้องโดยสารที่ข้าวของและสัมภาระกระจัดกระจายเกลื่อนพื้น มีผู้บาดเจ็บนอนบนพื้นทางเดิน โดยเครื่องบินลำดังกล่าวเดินทางออกจากสนามบินเชเรเมเตียโว กรุงมอสโกของรัสเซีย มุ่งหน้ามายังกรุงเทพมหานคร ประเทศไทย ระหว่างบินเกิดตกหลุมอากาศหลายครั้งอย่างรุนแรง ก่อนจะถึงกรุงเทพประมาณ 40 นาที หลังจากที่เครื่องลงจอดฉุกเฉินในเวลาประมาณ 07.30 น.ตามเวลาในประเทศไทย ทางการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้จัดเตรียมแพทย์และรถพยาบาลให้การช่วยเหลือ พบว่ามีผู้บาดเจ็บเกือบ 30 คน ในจำนวนนี้มีทารกรวมอยู่ด้วยหนึ่งคน และมีคนไทย 3 คน ส่วนใหญ่บาดเจ็บเพราะไม่ได้สวมเข็มขัดนิรภัย บางคนได้รับการกระทบกระเทือนที่ศีรษะ ขาหัก กระดูกสันหลังหัก และกระดูกสะโพกร้าว

"สุวรรณภูมิ"แจงเครื่องบินรัสเซียตกหลุมอากาศ เจ็บ 25 คน

ด้าน นายศิโรตม์ ดวงรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า เครื่องบินเที่ยวบินที่เอสยู 270 ให้บริการในเส้นทางทางมอสโก-สุวรรณภูมิ เป็นเที่ยวบินประจำ มีผู้โดยสารทั้งหมด 318 คน ลูกเรืออีก 14 คน โดยระหว่างที่บินเข้าสู่น่านฟ้าประเทศเมียนมา เครื่องบินได้ตกหลุมอากาศ จนส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ

ทางกัปตันบนเครื่องบินจึงประสานมายังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งเป็นสถานีปลายทางให้ทราบเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ภายหลังเครื่องบินลงจอดที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปปฐมพยาบาลในเบื้องต้น ก่อนลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดไปที่โรงพยาบาล

เบื้องต้นทางโรงพยาบาลได้อนุญาตให้ผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 3 คน ออกจากโรงพยาบาลได้แล้ว ส่วนที่เหลืออีก 22 คน ต้องนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล แต่ไม่ถึงขั้นเสียชีวิต สำหรับค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลนั้น ทางสายการบินต้องเป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมด ส่วนผู้โดยสารรายอื่นๆที่ไม่ได้รับบาดเจ็บนั้น ก็เดินทางไปท่องเที่ยวในไทยตามปกติ