รอง ผบ.ตร. เตรียมไปภูธรภาค 5 หลังพบมี 3 ตำรวจเกี่ยวข้องค้าประเวณี หากหลักฐานถึงเตรียมขอหมายจับ ด้านอดีตครูในพื้นที่ ที่ถูกพาดพิงว่าซื้อบริการ ขอความเป็นธรรม พร้อมยืนยันความบริสุทธิ์

ความคืบหน้า ภายหลังตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์ หรือปคม. จับกุมขบวนค้ามนุษย์ที่นำเด็กหญิงลักลอบค้าประเวณีในพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน และจับกุม ด.ต.ยุทธชัย ทองชาติ น.ส.ปิยะวรรณ หรือเมย์ สุขมา และ น.ส.ปิยทัสน์ หรือฟ้า ภาพเทียนสุวรรณ ก่อนนำตัวฝากขังไปก่อนหน้านี้

ล่าสุด ชุดสืบสวนของ ปคม. ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อหาข้อมูลในการออกหมายจับผู้กระทำผิดเพิ่มเติม โดยมีรายงานว่า เมื่อวานนี้ มีชุดรองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้เรียกชุดสืบสวนในคดีเข้าไปพูดคุยเพื่อซักถามว่าตำรวจได้ข้อมูลอะไรก่อนหน้านี้ หลังจากมีการระบุว่า หลักฐานอาจไปถึง นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่อาจเกี่ยวข้องกับการค้าประเวณี แต่เนื่องจากผู้ถูกพาดพิงหลายคนเป็นข้าราชการระดับสูง และบุคคลที่เป็นที่รู้จักในพื้นที่ จึงต้องใช้ความละเอียดรอบคอบในการขอออกหมายจับ

นอกจากนี้ ภายในสัปดาห์หน้า พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เตรียมเดินทางไปที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เพื่อสอบสวน และหากมีข้อมูลหลักฐานเพียงพอ อาจมีการขออนุมัติหมายจับ 3 ตำรวจ เป็นชั้นสัญญาบัตร 2 คน และประทวน 1 คน ในความผิดเกี่ยวกับการค้าประเวณีเด็กหญิงในพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน

ขณะที่ ครูหนุ่มอักษรย่อ ว.แหวน ซึ่งเคยอยู่ที่ จ.แม่ฮ่องสอน และย้ายมาทำงานที่ จ.อุบลราชธานี และถูกซัดทอด ระบุว่า เป็นหนึ่งในหลายคนที่เคยไปซื้อบริการกับเด็กหญิงวัย 16 ปี ได้เปิดใจว่า  ไม่เคยรู้จักหรือเจอเด็กหญิงคนดังกล่าว พร้อมแสดงความบริสุทธิ์ใจให้ต้นสังกัดสอบสวนได้ เพื่อความเป็นธรรมทั้งสองฝ่ายโดยระบุว่า บรรจุเข้ารับราชการอยู่ที่ จ.แม่ฮ่องสอน นาน 3-4 ปี ต่อมาได้ขอย้ายกลับมาอยู่กับครอบครัวที่ จ.อุบลราชธานี 

พร้อมระบุอีกว่า ที่ถูกซัดทอด อาจเป็นเพราะว่า ตนมักจะไปร่วมงานสังคม หรืองานส่วนรวมของ จ.แม่ฮ่องสอนประจำ และอาจจะหน้าไปเหมือนกับใครสักคน ทำให้เด็กหญิงรายนี้ สับสนจำคนผิดก็เป็นได้ 

เตรียมออกหมายจับ 3 ตร.เอี่ยวค้ากามเด็กหญิง