องค์กรสาวประเภทสอง เมืองพัทยา ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรม ให้สาวประเภท 2 ที่เดินทางมาท่องเที่ยวและเล่นน้ำสงกรานต์ ในงานวันไหลพัทยา แต่กลับถูกตำรวจอาสาสมัคร รุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ หลังคดียังไม่มีความคืบหน้า

นายฐิติญานันท์ หนักป้อ ผู้อำนวยการมูลนิธิซิสเตอร์พัทยา ซึ่งเป็นองค์กรที่ทำงานด้านสิทธิมนุษยชนให้กับสาวประเภทสองและคนเพศตรงข้าม พร้อมคณะ ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อ พันตำรวจโทออมสิน สุขการค้า รองผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา

เพื่อขอความเป็นธรรมให้กับ นายสุพิชญนันท์ ผลานิสงค์ อายุ 26 ปี สาวประเภทสอง ที่ประกอบธุรกิจขายส่งเสื้อผ่านออนไลน์ผ่านเฟซบุ๊ก จากกรณีที่ นายสุพิชญนันท์ เดินทางมาท่องเที่ยวและเล่นน้ำสงกรานต์ ในเทศกาลวันไหลเมืองพัทยา เมื่อคืนวันที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา พร้อมกับกลุ่มเพื่อน

และได้ถูกกลุ่ม ตำรวจอาสาสมัครไม่ทราบสังกัดเข้ามาล้อม พร้อมกับกล่าวหาว่า ขายบริการทางเพศ และพยายามจะทำการตรวจยึดบัตรประชาชน จนเกิดการฉุดกระชากและถูกเจ้าหน้าที่กลุ่มดังกล่าวรุมทำร้ายจนบาดเจ็บ ซึ่งหลังเกิดเหตุผู้เสียหาย ได้เข้าแจ้งความที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยาแล้ว แต่จนถึงขณะนี้คดีกลับไม่มีความคืบหน้า

นายฐิติญานันท์ เปิดเผยว่า กลุ่มสาวประเภทสองมีทั้งดีและไม่ดีที่แฝงตัวอยู่ตามจุดเสี่ยงในพื้นที่เมืองพัทยา ซึ่งที่ผ่านมาตนและคณะก็เห็นด้วยกับการกวาดล้างจับกุมสาวประเภทสองที่ไม่ดี แต่ขอให้เจ้าหน้าที่ ช่วยคัดกรองว่า สาวประเภทสองกลุ่มใดเดินทางมาท่องเที่ยว หรือแอบแฝงมาก่อเหตุอาชญากรด้วย

ขณะที่ พันตำรวจโท ออมสิน กล่าวว่าเจ้าหน้าที่ จะปฏิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา โดยยืนยันว่า จะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย ซึ่งระหว่างนี้ต้องขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงาน และ เชื่อว่าไม่นานจะมีความคืบหน้าอย่างแน่นอน

องค์กรสาวประเภท 2 ร้อง ตร. หลังคดีรุมทำร้ายสาวประเภท 2 ไม่คืบ