ตำรวจ 191 รวบแอดมินเพจเฟซบุ๊ก "วัยรุ่น นอนเช้า" และ "ประเทศบางซื่อ" หลังนัดรวมตัวกันให้กลุ่มรถจักรยานยนต์ซิ่งออกมาขับขี่ป่วนเมืองยามค่ำคืน

พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ หรือ191 แถลงจับกุมนายเอกชัย เลี้ยงรักษา อายุ 23 ปี แอดมินเพจเฟซบุ๊ก ที่ใช้ชื่อว่า "วัยรุ่น นอนเช้า" และ "ประเทศบางซื่อ" เปิดเพจนัดรวมกลุ่มรถจักรยานยนต์แว้นในช่วงกลางคืน ย่านบางซื่อ สุทธิสาร และวิภาวดี

ทั้งนี้ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ตำรวจได้จับกลุ่มเด็กแว้นบนถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งระบุว่า ผู้ที่ใช้เฟซบุ๊กเพจ "หนีเมียมาซิ่ง (ที่นี่ดินแดง) ชักชวน จึงตรวจสอบพบมีการเปิดเพจลักษณะคล้ายกันอีก 3 เพจ โดยมีนายภัทรวุฒิ แจ้งกระจ่าง อายุ 20 ปี เป็นแอดมินเพจ จึงจับกุมฐานความผิด "ชักจูงหรือส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรหรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิด" ได้ที่ห้องพักย่านดินแดง ก่อนขยายผลไปยังเพจเฟซบุ๊กของนายเอกชัย ที่มีลักษณะคล้ายกัน ซึ่งทั้งหมดสร้างความเดือดร้อนรำคาญ เพราะมักรวมตัวแข่งรถตามถนนเส้นต่างๆ ครั้งละไม่ต่อกว่า 200 คัน

อีกราย เจ้าหน้าที่จับกุม นายอัฐพล แซ่ตั๊น อายุ 34 ปี และนายตรีเพชร พรมดี อายุ 22 ปี พร้อมโทรศัพท์ 1 เครื่อง สมุดบัญชีธนาคาร 2 ฉบับ บัตรเดบิตกดเงินสด ได้ที่ อ.เมืองนนทบุรี โดยตั้งแต่เดือนมีนาคม 2559 ถึงปัจจุบัน ผู้ต้องหามีพฤติการณ์หลอกลวงผู้อื่นโดยทำเฟซบุ๊กปลอมขึ้น ให้ผู้อื่นหลงเชื่อว่า เป็นเจ้าของร้านขายอาวุธปืนชื่อดัง "เอราวัณวังบูรพา" พร้อมลงรูปอาวุธปืนโฆษณาขายผ่านเฟซบุ๊ก มีผู้หลงเชื่อและโอนเงินให้ผู้ก่อเหตุหลายราย โดยนายอัฐพล ทำหน้าที่เปิดบัญชีธนาคารรับโอนเงิน ส่วนนายตรีเพชร เป็นคนสร้างเฟซบุ๊ก และโพสต์หลอกขายอาวุธปืน

นายตรีเพชร กล่าวว่า เคยสั่งซื้ออาวุธปืนผ่านเฟซบุ๊กในราคา 8,000 บาท แต่ไม่ได้รับของ จึงนำวิธีดังกล่าวมาลองทำ โดยค้นหาภาพจากอินเตอร์เน็ต พร้อมสร้างเฟซบุ๊กโพสต์ขายอาวุธปืน มีผู้สอบถามนับสิบราย แต่ซื้อจริงเพียง 3 ราย

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาฉ้อโกง แต่นายตรีเพชร ถูกแจ้งข้อหานำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับความเสียหาย เพิ่มเติมอีก 1 ข้อหา

191 รวบแอดมินเพจชวนกลุ่มเด็กแว้นซิ่งป่วนเมือง