คุมตัว "ป๋าชาติ" ผู้ต้องหา ส่งศาลฝากขัง ก่อนส่งเข้าเรือนจำสุพรรณบุรี หลังพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว ขณะที่ตำรวจมั่นใจมีหลักฐานชัด แม้เจ้าตัวยังให้การปฏิเสธ

ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ หรือ ปคม. ควบคุมตัวนายอนุชาติ หรือป๋าชาติ หงส์ทองอายุ 53 ปี เจ้าของธุรกิจไม้แปรรูปและร้านขายอาหารตามสั่ง ในพื้นที่ อ.หนองหญ้าไซ จ.สุพรรณบุรี ซึ่งมาซื้อบริการ ด.ญ.วัย 14 ปี ไปขออนุมัติศาลจังหวัดสุพรรณบุรี ออกหมายจับข้อหาข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิงอายุไม่ต่ำกว่า 15 ปี และพรากผู้เยาว์ ไปฝากขังผัดแรก โดยพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว

ขณะตำรวจนำตัวนายอนุชาติ ไปฝากขัง มีบรรดาญาติพี่น้องมาเยี่ยมให้กำลังใจและเตรียมหลักทรัพย์มายื่นขอประกันตัว แต่ศาลไม่อนุญาตให้ประกัน เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะไปยุ่งเหยิงกับพยานตามที่พนักงานสอบสวนร้องคัดค้านจึงควบคุมตัวส่งเข้าเรือนจำจังหวัดสุพรรณบุรีทันที

ด้านนายจรรยา หงส์ทอง พี่ชายนายอนุชาติ เผยว่า วิงวอนขอให้สังคมเห็นใจน้องชายและตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนที่จะประณาม เพราะความจริงน้องชายเป็นคนมีน้ำใจไม่เลวร้ายและไม่ได้เป็นผู้กว้างขวางอย่างที่หลายคนเข้าใจ ตนและครอบครัวจะยื่นเรื่องขอประกันตัวน้องชายต่อไป และหวังว่าศาลจะเห็นใจ เพราะไม่ได้ป็นผู้กว้างขวางและเป็นผู้มีอิทธิพล

ขณะที่ พันตำรวจเอกมานะ กลีบสัตบุตร รองผู้บังคับการ ปคม. ระบุว่า เนื่องจากผู้ต้องหาให้การปฏิเสธขอไปให้รายละเอียดในชั้นศาล จึงต้องพยายามหาหลักฐานให้ครบทุกมิติทุกประเด็น เมื่อรวบรวมเสร็จจะส่งไปยังอัยการและศาลจังหวัดสุพรรณบุรีเพื่อพิจารณาคดี เพราะเหตุที่เกิดในพื้นที่ อ.ด่านช้าง

แม้ผู้ต้องหาจะให้การปฏิเสธ แต่มีการชี้ตัวยืนยันจากผู้เสียหายที่เป็นพยาน และขอชี้แจงว่าผู้ต้องหาที่เข้ามอบตัว ไม่ได้เป็นข้าราชการหรือคนมีสี

คุม