มือแทงไขควง คอตก! ศาลไม่ให้ประกันตัว ชี้ เป็นคดีร้ายแรง อุกอาจ ไม่เกรงกลัวกฏหมาย แม้รับสารภาพในชั้นสอบสวนว่าเป็นคนใช้อาวุธแทงผู้ตาย คุมตัวเข้าเรือนจำทันที ขณะที่เพื่อนร่วมแก๊งอีก 14 คน ศาลให้ประกันคนละ7แสน กำหนดเขื่อนไข ห้ามข่มขู่พยาน

วันที่ 14 มี.ค.2560 ผู้สื่อข่าวรายงาน ความคืบหน้าในการยืนประกันตัวของ 16 ผู้ต้องหาในคดี ร่วมกันฆ่า นายธีรพงศ์ ฐิตะฐาน หรือ น้องปอนด์ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยศิลปากร โดยเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ญาติของนาย นาย เดชาธร หรือ ไบร์ท ผู้ต้องหาที่รับสารภาพเป็นมือแทง ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์จำนวน 7 แสนบาท ขอปล่อยชั่วคราว อย่างไรก็ตามศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าพฤติการณ์แห่งคดีเป็นเรื่องร้ายแรง อุกอาจ ไม่เกรงตัวกฎหมาย โดยผู้ต้องหานี้บุกรุกเข้าไปในเคหะสถาน และใช้อาวุธทำร้ายผู้ตาย อีกทั้งในชั้นสอบสวนผู้ต้องนี้รับว่า เป็นคนใช้อาวุธแทงทำร้ายผู้ตายจนถึงแก่ความตาย ในชั้นนี้จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ยกคำร้อง

ส่วนผู้ต้องหาอื่นๆอีก 14 คนญาติได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราว โดยศาลพิจารณาแล้วมีคำสั่งอนุญาตให้ผู้ต้องหาทั้ง14 คน มีประกันตัวไปโดยตีราคาประกันคนละ 7 แสนบาท พร้อมกำหนดเงื่อนไข ห้ามไปข่มขู่พยาน และไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานในคดี ภายหลังเจ้าหนเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้นำตัวเดชาธร ไปควบคุมไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ