หญิงวัย 36 ปีท้องแก่นั่งรถยนต์เดินทางกลับบ้านเกิดที่จังหวัดกาญจนบุรี แต่ระหว่างทางเจ็บท้องคลอดลูกสาวบนรถ กลางแยกทุ่งพระเมรุ จังหวัดนครปฐม ครอบครัวเล่าว่าลูกสาวให้โชคตั้งแต่อยู่ในครรภ์ได้ 1 เดือน เตรียมเสี่ยงโชคเลขทะเบียนรถยนต์ ในงวดนี้

เจ้าหน้าที่กู้ชีพและพยาบาลจากโรงพยาบาลศูนย์นครปฐม ทำความสะอาดและตัดสายสะดือ ทารกแรกเกิด ที่มารดาคลอดก่อนกำหนดขณะครอบครัวเดินทางไปจังหวัดกาญจนบุรี

นายวิษณุ วัตถุรัตน์ นายช่างประจำโรงแรมแห่งหนึ่งย่านบางกะปิ เล่าว่าขับรถพานางวิภาพร วัตถุรัตน์ ภรรยาท้องแก่ใกล้คลอด กับลูกชายวัย 2 ขวบ ออกจากบ้านย่างบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อเดินทางกลับบ้านเกิดที่อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี แต่ระหว่างทางรถวิ่งมาถึงแยกทุ่งพระเมรุ จังหวัดนครปฐม จู่ๆภรรยาก็เจ็บท้องอย่างหนักคลอดลูกสาวออกมาในรถ หลังนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์นครปฐม ผลการตรวจทั้งแม่และทารกแข็งแรง ปลอดภัยดี ทารกน้ำหนัก 3300 กรัม ครอบครัวตั้งชื่อให้ว่า ใบบุญ เพราะเดิมมีกำหนดคลอดวันที่ 1 มีนาคมแต่มาคลอดก่อนกำหนดในพื้นที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ 

พร้อมกันนี้คุณพ่อคนนี้ยังบอกด้วยว่า ตั้งแต่ตั้งครรภ์น้องใบบุญได้ 1 เดือนก็เสี่ยงโชคซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลเป็นหมายเลขรถยนต์คันที่ใช้ประจำ ทะเบียน 2757 ถูกรางวัลเลขท้ายสองตัว57มาสิบคู่ และงวดต่อมาถูกสามตัวหน้า 275 อีกสิบคู่ งวดนี้บอกว่าคงต้องเสี่ยงโชคทะเบียนรถอีกครั้ง