ญาติผู้เสียชีวิตหวิดรุมประชาทัณฑ์ ผู้ต้องหาฆ่ารัดคอนายจ้าง ขณะที่ตำรวจพาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เนื่องจากโกรธแค้น

ชาวบ้านและญาติ พี่น้องของผู้ตาย ที่เข้ามาดูการทำแผนคดีฆ่ารัดคอนายจ้าง ที่บ้านหลังหนึ่ง ในอำเภอบ้านฝาง จังหวัดขอนแก่น พยายามกรูกันเข้ามาจะทำร้ายร่างกาย นายนิวัตน์ พรหมภักดี ผู้ต้องหา เนื่องจากโกรธแค้น แต่เจ้าหน้าที่ได้นำตัวขึ้นรถและนำตัวออกจากจุดเกิดเหตุได้ทัน

โดยก่อนหน้านี้ ตำรวจภูธรบ้านฝาง จังหวัดขอนแก่น ได้พาผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ 2 จุด คือ ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ในอำเภอบ้านฝาง ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ต้องหาเข้ามาพัก และจุดที่ 2 คือบ้านพักหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ต้องหาพบกับผู้ตายและได้ทะเลาะวิวาทกัน ก่อนจะลงมือฆ่าผู้ตาย โดยหลังจากทำแผนเสร็จผู้ต้องหาได้ขอขมาต่อหน้ารูปผู้ตาย รวมถึง พ่อและแม่ของผู้ตายด้วย

สำหรับคดีนี้สืบเนื่องจาก นายนิวัฒน์ ได้ก่อเหตุฆ่านางสาวอารีรัตน์ อินละม่อม อายุ 28 ปี เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2558 โดยได้มาทำงานเป็นลูกน้องของผู้ตาย จากนั้นได้สนิทกันจึงคบหาเป็นแฟนกัน กระทั่งพบว่าผู้ตายเริ่มตีตัวออกห่าง โดยมีการสนธนาข้อความผ่านเฟซบุ๊ค เมื่อขอดู ผู้ตายไม่ยอม จึงมีปากเสียงกัน เพราะคิดว่าปันใจให้ชายอื่น ก่อนจะลงมือใช้ผ้าม่านในห้องรัดคอจนเสียชีวิต แล้วนำศพไปแขวนกับตู้เสื้อผ้าเพื่ออำพรางคดี จากนั้นได้หลบหนีมารับจ้างขับรถสอบล้อให้กับบริษัทรับเหมาก่อสร้าง ที่จังหวัดนครปฐม

นอกจากนี้ยังพบว่านายนิวัฒน์ เคยก่อเหตุชิงทรัพยืหลายคดี และยังเคยก่อเหตุฆ่าแฟนสาว ด้วยความหึงหวง เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2546 ด้วย