สองพี่น้องตระกูล 'ตัณฑประภา' นำเอกสารหลักฐานเข้าร้องขอความเป็นธรรมกับ คณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม กรณีไม่ได้รับความเป็นธรรมในคดีมรดก 700 ล้านบาทในชั้นศาล ทำสูญมรดก 700 ล้านบาท

นายอภิรัฐ รัตนพันธุ์ ทนายความ พร้อมด้วย นายสมพล ตัณฑประภา และ นางดวงพร สิริสม ผู้เสียหายในคดีมรดก 700 ล้านบาท เดินทางมายื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมต่อคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม กรณีไม่ได้รับความเป็นธรรมในคดีมรดก 700 ล้านบาท ของ นางสาว พูนสวัสดิ์ ตัณฑประภา โดยมีผู้แทนรับมอบหนังสือ

จากนั้น นายอภิรัฐ และ ผู้เสียหายทั้งสองคน ได้มายื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมผ่านศูนย์บริการร่วมกระทรวงยุติธรรม กรณี นางสาวเจนสุนันท์ นภัสกรพงษ์ ได้อ้างตัวเป็นทายาทของเจ้ามรดก โดยการแก้ไขเปลี่ยนแปลงชื่อมารดาในสูติบัตร เป็นชื่อของ นางสาว พูลสวัสดิ์ เจ้ามรกดกด้วย

นายสมพล กล่าวว่า คดีดังกล่าวเกิดขึ้นมานานกว่า 5 ปีแล้ว หลังจาก นางสาว เจนสุนันท์ ได้แก้ไขเปลี่ยนแปลงชื่อมารดาในสูติบัตรของตนเองแล้ว ก็ได้มีการจัดทำพินัยกรรมโดยอ้างว่าเป็นของนางสาวพูลสวัสดิ์ ทำขึ้นเพื่อยกมรดกทั้งหมดให้ตนเอง ทั้งที่ขณะนั้นางสาวพูลสวัสดิ์ มีอาการป่วยหนักอยู่ในห้องไอซียู และไม่อยู่ในภาวะที่สามารถเซ็นรับรองเอกสารใดๆ ได้

ขณะที่ นายอภิรัฐ (ทนายความ) กล่าวว่า ผู้เสียหายเห็นว่า ไม่ได้รับการอำนวยความยุติธรรม และ มีการละทิ้งประเด็นข้อพิรุธที่สำคัญ โดยเฉพาะเรื่องสูติบัตรและพินัยกรรม ซึ่งศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษาให้มรดกทั้งหมดตกเป็นของ นางสาวเจนสุนันท์ และ ศาลฎีกาไม่รับสำนวนไว้วินิจฉัย จึงทำให้คดีสิ้นสุดลง และ นางสาวเจนสุนันท์ ได้รับมรดกแต่เพียงผู้เดียว

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ผู้เสียหายได้ร้องเรียนต่อกองปราบฯ โดยกองปราบฯ ตรวจสอบพินัยกรรมและสูติบัตรดังกล่าวแล้วพบว่า มีการปลอมแปลงเอกสาร อีกทั้งยังมีพยานเป็นพยาบาลประจำห้องไอซียู ระบุว่า วันที่มีการทำพินัยกรรมไม่มีใครถือกระดาษเข้าไปในห้องไอซียู ซึ่งหากมีพยานหลักฐานเพียงพอผู้เสียหายจะนำไปฟ้องต่อศาลอีกคดี

สองพี่น้องตระกูล 'ตัณฑประภา' ร้อง ก.ยุติธรรม หลังแพ้คดีมรดก 700 ล้าน