ตำรวจและทหารจับกุมผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ อำเภอนาแก จังหวัดนครพนม ผู้ต้องหารับสารภาพเคยเป็นผู้เสพยาเสพติดมาก่อนแล้วจึงผันตัวรับยาเสพติดจากเครือข่ายมาขายให้วัยรุ่นในพื้นที่

จังหวัดนครพนม

ยาบ้าจำนวน 102 เม็ด ปืนยาวไทยประดิษฐ์ 2 กระบอก และปืนสั้นขนาด จุด 22 จำนวน 1 กระบอกเป็นของกลางที่ตำรวจภูธรอำเภอนาแกและทหาร ยึดได้ขณะเข้าจับกุมนายทนงศักดิ์ พ่อศรีชา หรือ ต้อ อายุ 27 ปี ที่บ้านเลขที่ 189 ตำบลหนองสังข์ อำเภอนาแก จังหวัดนครพนม การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับรายงานว่าในพื้นที่อำเภอนาแก มีปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดโดยเฉพาะกลุ่มวัยุรุ่นที่ตั้งแก็งค้ายาเสพติดตามหมู่บ้าน พฤติการณ์ทำกันอย่างเป็นขบวนการซื้อขายครบวงจร ตำรวจและทหารจึงได้ร่วมกันระดมกำลังเข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมายกลุ่มยาเสพติดจนจับกุมนายทนงศักดิ์ ไว้ได้ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ปกติจะเสพยาบ้าเป็นประจำ จนได้ติดต่อขอซื้อยาบ้ามาจากเครือข่ายมาจำหน่ายโดยมีกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่เป็นลูกค้า ซื้อไปเสพเม็ดละ ประมาณ 200 -300 บาท ส่วนอาวุธปืนซื้อมาไว้ป้องกันตัว ตำรวจได้แจ้งข้อหาครอบครองยาเสพติดประเภทเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาตและคดีครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต หลังจากนี้ตำรวจจะขยายผลจับกุมเครือข่ายที่ขายยาเสพติดให้กับนายทนงศักดิ์มาดำเนินคดีต่อไป

จังหวัดกาญจนบุรี

ยาบ้าจำนวน 84,000 เม็ดแยกบรรจุในซองพลาสติกสีน้ำเงิน เป็นของกลางที่ยึดได้จากการจับกุมนายอภิเมฆ เฉียมวิจิตรและนางสาวกาญจนา ผลดี พลตำรวจตรีดาวลอย เหมือนเดช รักษาการผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เผยถึงการจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองคนว่าสืบเนื่องจากตำรวจสืบทราบว่าจะมีการขนยาเสพติดโดยใช้รถเก๋ง โตโยต้า ยาริสสีแดง ทะเบียน 3 กอ-566 กทม.จึงได้วางกำลังตั้งด่านสกัดบริเวณแยกมิลาเคิ้ลออฟไลฟ์ อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี จนรถคันดังกล่าวผ่านด่านเข้ามาจึงได้ทำการตรวจค้นพบยาบ้าจำนวนดังกล่าว พร้อมทั้งตรวจยึดอายัดทรัพย์ ตามพระราชบัญญัติป้องกันการฟอกเงิน ได้อายัดรถเก๋งที่ใช้ขนยาบ้า และโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง รวมทั้งอยู่ระหว่างการตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินเพื่ออายัดต่อไป

พ่อค้ายาบ้าสารภาพเคยเป็นผู้เสพ ก่อนรับยาบ้ามาขายให้วัยรุ่น