แท็กซี่มิเตอร์ภายในสนามบินภูเก็ต ถูกผู้โดยสารอัดคลิป หลังพบว่าค่าโดยสารแพงเกินเหตุ เดินทางเพียงแค่ 5 นาที แต่ค่ารถแพงถึง 110 บาท เมื่อสอบถาม คนขับรถแท็กซี่กลับไม่พอใจ พาวนกลับไปส่งที่สนามบินเหมือนเดิม

นี่เป็นคลิปการสนทนาระหว่างคนขับรถแท็กซี่กับผู้โดยสารชาวไทยและชาวต่างประเทศที่นั่งมาในรถหลังออกจากสนามบินภูเก็ตไปส่งที่โรงแรม โดยผู้โดยสารสอบถามว่า เหตุใดออกมาจากสนามบินไม่ถึง 5 นาที แต่ค่าโดยสารแพงถึง 110 บาท ทั้งที่ก่อนหน้านี้ คนขับแท๊กซี่บอกว่า อัตราค่าโดยสารนาทีละ 2 บาท แต่พบว่าไม่ถึง 1 นาที อัตราค่าโดยสารเพิ่มขึ้น 2-4 บาท จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้คนขับรถแท็กซี่แสดงความไม่พอใจ และกลับรถไปส่งผู้โดยสารทั้งหมดที่สนามบิน

โดยเหตุการณ์ทั้งหมดถูกบันทึกเป็นคลิปเผยแพร่ในโลกออนไลน์ และมีผู้เข้าชมมากกว่า 1 แสนครั้ง หลังจากคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป มีผู้แสดงความเห็นว่า ค่าโดยสารในจังหวัดภูเก็ตมีราคาประมาณนี้ แต่ไม่รู้สาเหตุว่า ทำไมถึงแพงขนาดนี้ ขณะที่บางคนได้บอกให้ผู้เสียหายแจ้งความเอาไว้ด้วยและบอกว่าเจอแบบนี้ประจำ

ล่าสุด เจ้าหน้าที่สามารถติดตามคนขับรถแท็กซี่คันดังลก่าวได้แล้ว เป็นรถแท็กซี่ ทะเบียน ฌข 297 ภูเก็ต เลขข้างรถ 266 ผู้ขับคือ นายปรีชา ช่อแดง อายุ 40 ปี

คนขับรถแท็กซี่ ยอมรับว่าเป็นบุคคลและเสียงตนเองตามคลิป เจ้าหน้าที่จึงเปรียบเทียบปรับในข้อหาเป็นผู้ขับขี่รถแท็กซี่ปฏิเสธไม่รับจ้างบรรทุกคนโดยสารเป็นเงิน 1,000 บาท ส่วนสาเหตุกรณีเลขที่มิเตอร์ที่ผู้โดยสารคาดว่าหรือสงสัยอาจผิดปกติจะมีการติดตามรถมาตรวจสอบมิเตอร์ต่อไป

ทั้งนี้ อัตราค่าโดยสารแท็กซี่มิเตอร์ภูเก็ตจะเริ่มที่ 2 กิโลเมตรแรก 50 บาท ส่วนกิโลเมตรที่ 3 เป็นต้นไปจะกิโลเมตรละ 12 บาท

โดยตามคลิปขับไป 5 นาที เป็นระยะทางประมาณ 7 กิโเลมตร ค่าโดยสารเท่ากับ 50+(12X5=60) เป็นเงิน 110 บาท ถือว่า ค่าโดยสารตรงกับราคาในมิเตอร์

ผู้โดยสารอัดคลิปแท๊กซี่มิตเตอร์สนามบินภูเก็ตขึ้นผิดปกติ