แม่ 'เจมส์บอนด์' ยืนยัน 'บอล กฤษณะ' ไม่ได้มาเยี่ยมลูกชายหลังได้รับการประกันตัว และไม่มีญาติผู้ใหญ่นำกระเช้าดอกไม้มามอบให้ตามที่มีกระแสข่าว ขณะที่ นาย ศรีสุวรรณ จรรยา เข้ายื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. ให้ตรวจสอบผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ปล่อยปละละเลยการปฎิบัติหน้าที่

นางปุนยวัจนา วรรคาวิสันต์ แม่ของ นายอิศราชนุวัฒภ์ วรรคาวิสันต์ 'เจมส์ บอนด์' เปิดเผยหลังจากที่ได้มีกระแสข่าวว่า 'บอล กฤษณะ อมิตรสูญ' จะเดินทางเข้ามาเยี่ยมลูกชายของตัวเองที่นอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลลานนา ว่า

เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ตัวนายบอล ไม่ได้เดินทางเข้ามาเยี่ยม และ ไม่มีตัวแทนเป็นญาติผู้ใหญ่นำกระเช้าดอกไม้มาเยี่ยม และ หากติดต่อมาขอเข้าพบตอนนี้ ตนคงต้องขอปรึกษาพ่อของ 'น้องเจมส์ บอนด์' และ ขอไตร่ตรองก่อน

นางปุนยวัจนา กล่าวต่อว่า ประเด็นที่ว่ากลัวจะมีคนไปข่มขู่ทำร้ายทางด้านคู่กรณีนั้น ในส่วนของตนเอง ขอยืนยันว่า ไม่ได้มีความคิดที่จะทำแบบนั้นอย่างแน่นอน

ส่วนกรณี พ่อของดาราสาว 'อุ้ม ลักขณา' ติดต่อพูดคุย นั้น  ทางพ่อของดาราสาว กล่าวขอบคุณทางครอบครัว ที่ไม่ได้ดึงเอาลูกสาว เข้ามาเกี่ยวข้องกับเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งตนเองชี้แจงไปแล้ว ว่า ทำไมต้องเอามาเกี่ยวข้อง เพราะ 'อุ้ม' ไม่ได้เป็นคนสั่งทำร้ายลูกชายตนเอง

ต้องแยกแยะและจะต้องไม่มีการใส่ร้ายคนอื่น คนที่กระทำผิดก็ควรจะต้องได้รับผิด ส่วนคนที่ไม่ได้กระทำผิด ก็ไม่ควรที่จะได้รับผลกระทบ

ทั้งนี้ หากทางคู่กรณีจะเอาเงินมาให้เพื่อเป็นค่าชดเชยและขอให้จบคดีถึงแม้ จะเป็นสิบล้าน ตนเองก็จะไม่รับจะขอต่อสู้เพื่อศักดิ์ศรี และ จะขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

 

ร้อง ป.ป.ช.สอบผู้ว่าฯเชียงใหม่ละเลยให้เปิดโรงแรมเดอะคอร์

ด้าน นายศรีสุวรรณ จรรยา อุปนายกและเลขาธิการ สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เพื่อให้สอบข้อเท็จจริง กรณีนายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะนายทะเบียน มีพฤติกรรมละเลยการปฎิบัติหน้าที่ ปล่อยให้โรงแรมเดอะคอร์ จังหวัดเชียงใหม่ ทำธุรกิจทั้งที่ไม่มีใบอนุญาต มานานกว่า 1 ปี

นายศรีสุวรรณ ระบุว่า นายปวิน เข้ารับตำแหน่งตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2558  ขณะที่โรงแรมเดอะคอร์เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2558 จนถึงปัจจุบัน

ดังนั้นจึงเห็นว่า เป็นความรับผิดชอบของผู้ว่าราชการจังหวัดโดยตรง ที่ปล่อยให้เกิดการทำผิดกฎหมาย  ซึ่งหากไม่เกิดกรณีคดีการ์ดของพนักงานร้านมาลินสกาย  ทำร้ายร่างกายนายอิศราชนุวัฒภ์ วรรคาวิสันต์  บุตรชายผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38  การกระทำผิดของโรงแรมก็จะไม่ได้รับการตรวจสอบ

ด้าน นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ชี้แจงว่า ทางจังหวัดไม่ได้ละเลยตรวจจับโรงแรม  และ ผู้ประกอบการที่ทำผิดกฎหมาย แต่ที่ผ่านมาตนเองเคยสั่งปิดร้านมาลินสกายไปเมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2558 แล้ว  รวมทั้งสั่งปิดมาลินคลับตามคำสั่ง คสช. ซึ่งขณะนี้ยังเป็นคดีความกันอยู่ หาก ป.ป.ช.ตรวจสอบมา ก็มีหลักฐานการทำงานยืนยันได้

 

สั่งรื้อ 'มาลินสกาย' พบไม่มีใบอนุญาตดำเนินการ

ขณะที่เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (2 ธ.ค. 59 ) พนักงานร้านมาลินสกาย จังหวัดเชียงใหม่ เข้าเก็บข้าวของบริเวณชั้นดาดฟ้าชั้น 5 ของร้าน เพื่อเตรียมให้ช่างเข้ารื้อถอนตามคำสั่งเทศบาลตำบลช้างเผือก ที่มีประกาศห้ามใช้อาคารจนกว่าจะดำเนินการแก้ไขให้ถูกต้อง ทั้งนี้คาดว่า ใช้เวลาขนย้าย พร้อมรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างภายใน 10 วัน

ด้าน นายคเชน เจียกขจร นายกเทศมนตรีตำบลช้างเผือก กล่าวว่า ไม่ทราบว่าพนักงานมาลินสกาย เข้าขนของและรื้อถอนร้านดังกล่าวแล้ว แต่คำสั่งของเทศบาล ที่สั่งรื้อถอนภายใน 30 วัน มีผลตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน เป็นต้นไป หลังจากนี้จะส่งเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบทุกระยะ ว่า มีการรื้อถอนตามกำหนดเวลาหรือไม่ หากรื้อถอนเสร็จก่อนกำหนด ต้องแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ เพื่อตรวจสอบว่าได้ปฏิบัติตามคำสั่งครบถ้วนหรือไม่

ส่วนคำสั่งรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างของโรงแรมเดอะคอร์ มี 2 คำสั่ง คือ รื้อถอน ดาดฟ้า ชั้น 5 ที่ไม่ได้ขออนุญาตต่อเติมของเทศบาล ซึ่งใช้แนวทางปฏิบัติเช่นเดียวกับร้านมาลินสกาย  กับคำสั่งที่ไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการของฝ่ายปกครอง หรืออำเภอเมืองเชียงใหม่ ที่มีคำสั่งปิดห้ามเปิดบริการลูกค้า หรือนักท่องเที่ยว หากฝ่าฝืนมีความผิดตามกฏหมาย

 

คาด 1 เดือน ตร.ส่งฟ้องบอล-พวก

ด้าน พลตำรวจตรี พิทยา ศิริรักษ์ รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เรียกประชุมทีมสืบสวนสอบสวนเพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี  โดยพลตำรวจตรี พิทยา เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สอบพยานปากสำคัญที่เห็นเหตุการณ์เรียบร้อยแล้วและมีการสอบสวนรวมถึงหลักฐานครบหมดแล้ว

สำหรับพยานเกรงว่า กลุ่มผู้ต้องหาได้ประกันตัวออกมาจะไปข่มขู่พยานนั้นไม่ต้องกังวล เพราะ มีกำลังเจ้าหน้าที่คุ้มครองอย่างดีตลอด 24 ชั่วโมง เชื่อว่าไม่เกิน 1 เดือน จะสามารถสรุปสำนวนเสนอให้อัยการดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายได้

สำหรับภาพรวมของจังหวัดเชียงใหม่ตามข้อมูลมีสถานบันเทิงจำนวนมากส่วนหนึ่งก็ถูกต้องตามกฎหมาย และ มีส่วนน้อยที่ผิดกฎหมาย ซึ่งได้กำชับให้ตำรวจทุกพื้นที่ตรวจสอบ หากมีปัญหาทางพื้นที่ต้องรับผิดชอบ และ จะได้มีการเชิญผู้ประกอบการสถานบันเทิงมาประชุมเพื่อหามาตรการป้องกันเหตุร้ายไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นมาอีก

ขณะที่ พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า ในพื้นที่ จังหวัดเชียงใหม่  ลำปาง และ พื้นที่ใกล้เคียง ไม่มีกลุ่มมาเฟีย หรือ ผู้มีอิทธิพล  ซึ่งที่ผ่านตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองได้เข้มงวดกวดขันดูแลความปลอดภัยชีวิตและทรัพย์สิน รวมถึงปัญหาอาชญากรรมในพื้นที่มาโดยตลอด จึงเชื่อว่าไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย

ส่วนคดีทำร้ายร่างกายที่มีนายกฤษณะ และ พวก ตกเป็นผู้ต้องหา ขณะนี้พนักงานสอบสวนในพื้นที่ดูแลรับผิดชอบอยู่แล้ว พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย จึงไม่จำเป็นต้องเน้นย้ำ เพราะในคดีดังกล่าวมีรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติดูแลอยู่แล้ว

แม่ 'เจมส์ บอนด์ 'ยืนยัน 'บอล กฤษณะ' ไม่ได้มาเยี่ยมลูกชาย