หนุ่มเชียงใหม่พร้อมแฟนสาว หอบหลักฐานภาพถ่ายเห็ดขึ้นบ้านที่เพิ่งซื้อใหม่ พร้อมป้ายข้อความ ซื้อเรือนหอไม่ใช่โรงเพาะเห็ด ร้องศูนย์ดำรงธรรม หลังเจ้าของโครงการไม่รับผิดชอบ

นายพิษณุพันธ์ คำแวง อายุ 34 ปี พนักงานห้างค้าปลีกจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง และ นางสาวนิภาภรณ์ หน่อแก้ว อายุ 35 ปี แฟนสาว นำป้ายข้อความซื้อเรือนหอไม่ใช่โรงเพาะเห็ด พร้อมกับเอกสาร และภาพถ่ายบ้านพักอาศัยที่ซื้อใหม่ เพื่อทำเป็นเรือนหอ และกำลังอยู่ระหว่างซื้อเฟอร์นิเจอร์เข้าไปตกแต่ง เพื่อเตรียมจะขึ้นบ้านใหม่ ในหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่งใน อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ เข้าร้องเรียนกับ นายเอกราช รังสรรค์ เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อขอความเป็นธรรม หลังพบว่าตามผนังภายในบ้านมีแต่เชื้อราขึ้น รวมทั้งตามคิ้วไม้และบนพื้นห้อง นอกจากนี้ยังมีเห็ดขึ้นมาตามซอก ผนังหลายจุด รวมถึงตามผนังเกือบทุกห้อง มีเชื้อราขึ้นเต็มไปหมด

นายพิษณุพันธ์ บอกว่า ต้องเก็บเงินมานานหลายปีเพื่อซื้อบ้านหลังนี้ในราคากว่า 2 ล้านบาท และ ต้องพักอาศัยตลอดชีวิต กลับมาเจอปัญหาแบบนี้ จึงต้องการให้โครงการรับผิดชอบ ที่ผ่านมาได้มีการร้องเรียนไปทางโครงการ แต่ทางผู้รับเหมาหรือวิศวกรที่ควบคุมดูแล ก็ไม่ดำเนินการตามที่เรียกร้อง และบ่ายเบี่ยงไม่ให้พบเจ้าของโครงการ ขณะที่เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมได้รับเรื่องไว้ จะเรียกทางเจ้าของโครงการหรือผู้เกี่ยวข้อง มาสอบถาม และให้ทั้งสองฝ่ายมาพบเพื่อเจรจาหาทางออกร่วมกันต่อไป