รถสิบล้อพ่วง บรรทุกทรายสร้างเขื่อนของบริษัท ส.เขมราฐ เบรกแตก พุ่งชนด่านตรวจ ของตำรวจ สภ.หนามแท่ง อ.ศรีเมืองใหม่ จ.อุบลราชธานี อัดก็อปปี้ สองนายตำรวจดับคาที่

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 28 ก.ย. พ.ต.ท.ประชา แสนโบราณ หัวหน้าสถานี สภ.หนามแท่ง อ.ศรีเมืองใหม่ จ.อุบลราชธานี ได้รับแจ้งว่ามีเหตุรถสิบล้อพ่วงบรรทุกทราย พุ่งชนด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนามแท่ง จนมีผู้เสียชีวิตทันที 2 ราย ที่บริเวณถนนฟ้าห่วน - หนามแท่ง บ้านไร่ศรีสุข ต.หนามแท่ง อ.ศรีเมืองใหม่ จ.อุบลราชธานี จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถสิบล้อพ่วง ทะเบียน 81-1455 อุบลราชธานี ของบริษัท ส.เขมราฐ ซึ่งมีนายชูเกียรติ สุขเจริญ อายุ 40 ปี เลขที่ 195 ม.14 ต.ไร่น้อย อ.เมือง จ.อุบลราชธานี เป็นผู้ขับ ตกอยู่ข้างถนน โดยรถสิบล้อได้ทับกับรถตำรวจ สภ.หนามแท่ง สีน้ำตาล-ขาว ทะเบียนกรงจักร 2841 โดยพบร่างของ ร.ต.อ.เสมา อันตะละโลก รอง สวป.สภ.หนามแท่ง และร่างของ ดต.ทวีชัย กุลโชติ ผบงหมู่(ป) สภ.หนามแท่ง ติดอยู่ที่บริเวณล้อหลังของรถสิบล้อ เสียชีวิตคาที่

และห่างไปบนถนนประมาณ 10 เมตร พบรถเก๋งสีเทา ฮอนด้า ทะเบียน กบ.9842 อุบลราชธานี ซึ่งมีนายจักรพรรดิ์ ขันธะวัตร อายุ 22 ปี เลขที่ 56 ม.5 ต.หนามแท่ง อ.ศรีเมืองใหม่ จ.อุบลราชธานี เป็นผู้ขับรถเก๋ง ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวส่งไปที่ รพ.ศรีเมืองใหม่ เพื่อทำการรักษา

พ.ต.ท.ประชา เปิดเผยว่า ขณะเวลา 10.30 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนามแท่ง ได้ตั้งด่านสกัดสิ่งผิดกฎหมายในบริเวณดังกล่าว มีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ทั้งหมด 6 นาย ซึ่งขณะที่ ร.ต.อ.เสมา อันตะละโลก และ ดต.ทวีชัย กุลโชติ กำลังตรวจรถเก๋งอยู่นั้น ได้มีรถสิบล้อพ่วงบรรทุกทรายจำนวน 2 คัน วิ่งมากำลังชะลอเข้าด่านตรวจ และรถสิบล้อที่วิ่งมาเป็นคันที่สอง มีอาการผิดปกติจนวิ่งมาจะถึงด่านประมาร 10 เมตร รถคันดังกล่าวยังไม่หยุด และวิ่งชนกรวย และพุ่งชนเข้าไปที่รถเก๋งคันที่ตำรวและชนนายตำรวจทั้ง 2 นาย อัดไปยังรถโล่ของตำรวจอีกที่ส่งผลให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิตคาที่ 2 นาย และคนขับรถเก๋งได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

จากการสอบสวนนายชูเกียรติ สุขเจริญ อายุ 40 ปี คนขับรถสิบล้อให้การว่า ตนกำลังขับรถขนทรายไปสร้างเขื่อนขันทะเกวียน ต.นาโพธิ์กลาง อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี ขณะมาถึงจุดเกิดเหตุเบรกรถของตนเบรกไม่อยู่จนเสียหลักพุ่งเข้าชนกับด่านตรวจดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปตรวจหาสารเสพติดที่ รพ.ศรีเมืองใหม่ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ใช้รถยกของบริษัท ส.เขมราฐ มายกรถสิบล้อออก ซึ่งใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมง ถึงจะสามารถกู้ร่างนายตำรวจทั้งสองคนออกมาได้

 

cr.ภานุภพ/อุบลราชธานี

รถสิบล้อขนทรายเบรกแตกพุ่งชนด่าน ตร.สภ.หนามแท่ง อัด 2 ตร.ดับคาที่