แก๊สแอมโมเนียเรือบรรทุกปลารั่ว บริเวณท่าเรือนานาพรรณ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ คนงานหนีวุ่น บาดเจ็บกว่า 11 คน สาหัส 1คน

พ.ต.ท.อัศวิน สีมาเจริญศรี รอง ผกก. (สอบสวน) สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ รับแจ้งเหตุแก๊สแอมโมเนียรั่วไหล บริเวณท่าเรือนานาพรรณ ซอยเพชรหึงส์ 25/3 อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ จึงรุดเข้าตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสาสมัคามูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุบริเวณเรือบรรทุกปลาขนาดใหญ่ ชื่อ PHAROSTAR ภายในท่าเรือนานาพรรณ ท่าเรือที่ 21A บริษัท ที เจ แลนด์ จำกัด เลขที่ 27 หมู่ที่ 7 ตำบลบางยอ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ คนงานภายในเรือต่างวิ่งกระจัดกระจายเอาตัวรอดออกจากเรือ เจ้าหน้าที่ต้องเร่งปฐมพยาบาลผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเป็นคนงานต่างด้าวจำนวน 6 คน เป็นชาย 3 คน หญิง 3 คน บาดเจ็บสาหัส 3 คน อยู่ในอาการสลบไม่ได้สติ ก่อนนำส่งโรงพยาบาลบางจากเพื่อทำการรักษา

สอบถามนายสมศักดิ์ เชียรตะคุ อายุ 50 ปี รปภ.บริษัทดังกล่าวเล่าว่า เรือ PHAROSTAR เป็นเรือบรรทุกปลาได้มาเทียบท่าเพื่อขนปลาขนฝั่งตั้งแต่วันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา จนกระทั่งเวลาประมาณ 19.15 น.ตนได้รับแจ้งจากคนในเรือว่า มีแอมโมเนียที่ใช้ทำความเย็นเพื่ออัดแข็งปลาระหว่างขนสั่งรั่วไหล มีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 6 คน ตนจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เพื่อเข้าให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ

เบื้องต้น สาเหตุน่าจะเกิดจากคนงานใช้แชลงในแซะปลาที่อัดความเย็นมาจนแข็ง ทำให้แชลงอาจไปกระแทกเกิดแอมโมเนียรั่วไหลออกมาดังกล่าว

cr.พงศกร/สมุทรปราการ