นิติกรหนุ่ม สนง.อัยการเครียด ถูกจับเมาแล้วขับ

27 เม.ย. 67 ร.ต.อ.ภูมิชาย ผ่องเมืองปัก รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี ได้รับแจ้งพบร่างคนจมน้ำเสียชีวิตบริเวณกลางแม่น้ำมูล ใกล้ท่าน้ำตลาดใหญ่ ต.ในเมือง จึงพร้อมด้วยมูลนิธิการกุศลจีตัมเกาะอุบลราชธานี นำเรือไปเอาร่างของผู้จมน้ำเสียชีวิตเข้ามาที่ฝั่งทราบชื่อว่านายณัฐกิตติ์ อายุ 28 ปี ทำงานเป็นนิติกร สำนักงานอัยการ ตามร่างกายไม่พบบาดแผลจากการทำร้าย เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 20 ชั่วโมง

จากการสอบถาม เพื่อนร่วมงานที่มาดูศพเล่าว่า ผู้เสียชีวิตยังไม่มีครอบครัว ทำงานเป็นนิติกรที่สำนักงานอัยการจังหวัด ได้ขับรถออกจากที่ทำงานมาช่วงบ่ายเมื่อวานแล้วหายตัวไป โดยไม่ทราบไปไหน แต่ในเวลาใกล้เคียงกันศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุร้าย 191 สภ.เมืองอุบลราชธานี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีพบเห็นชายกระโดดน้ำลงไปในแม่น้ำมูลบริเวณสะพาน 100 ปีสมเด็จพระศรีนครินทร์ ซึ่งเป็นสะพานข้ามแม่น้ำมูล จึงสันนิษฐานเป็นนายณัฐกิตติ์ ผู้เสียชีวิตที่พบร่างในวันนี้

เจ้าหน้าที่คาดว่าผู้ตายเกิดจากอาการเครียดเรื่องเคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุบลฯ จับในข้อหาเมาแล้วขับเมื่อวันที่ 22 มีนาคม ที่ผ่านมา และผู้ตายพึงบรรจุเข้ารับราชการตำแหน่งตำแหน่งนิติกรปฏิบัติการ สำนักอัยการจังหวัดอุบลราชธานี ได้ 8 เดือน ญาติเผยไม่มีสาเหตุเรื่องอื่น