พ่อม่ายโคราชดวงเฮง! ถูกหวยรางวัลที่ 1 หลังซื้อสลาก 2 ใบ รับเงิน 12 ล้านบาท

นายมานะ สำลีกลาง อายุ 58 ปี พ่อหม้ายลูก 3 คน เปิดประตูรถลงมา ครอบครัว ญาติ และเพื่อนบ้าน ต่างเฮลั่น ต้อนรับการกลับบ้าน บางคนวิ่งเข้าไปกอด บอกว่า "เมิดคำสิเว้า" แล้วก็พากันยิ้ม เป็นรอยยิ้ม และเสียงหัวเราะแห่งความสุข ส่วนลูกสาว ก็วิ่งมาหอมแก้ว ด้วยความดีใจ พ่อหม้ายรายนี้ อยู่บ้านเลขที่ 7 หมู่ 8 บ้านดอนน้ำซับ ต.ชีวาน อ.พิมาย จ.นครราชสีมา เอาลอตเตอรี่ 2 ใบ มาโชว์ให้ดู ยืนยันว่า ถูกรางวัลที่ 1 จริง ๆ รับไป 12 ล้านบาท

 

 

ทางด้าน นายมานะ บอกว่า มีอาชีพทำนา และ เลี้ยงวัว , เมียตายไปเมื่อ 6 ปีก่อน ส่วนลูก ๆ โตกันหมดแล้ว , คนโต กับ คนเล็ก แยกย้ายกันไปมีครอบครัว ทุกวันนี้ อยู่กับลูกสาวคนกลาง อายุ 36 ปี ตนซื้อลอตเตอรี่ทุกงวด ปกติจะซื้อเลขทะเบียนมอเตอร์ไซค์คู่ใจ คือ 8198 แต่แม่ค้าบอกว่าไม่มี มีแต่ 598 ตนจึงซื้อไว้ 2 ใบ

ตอนตรวจรางวัล ลุ้นก็ลุ้น ฝนก็ตก เลยฟังไม่ถนัด ต้องโทรไปให้น้องสาว ตรวจให้ ถูกรางวัลที่ 1 จริง ๆ ตนดีใจมาก นายมานะ บอกว่า จะให้ลูกสาวพาไปลงบันทึกประจำวัน ที่ สภ.พิมาย เป็นหลักฐาน เงินที่ได้ จะนำไปใช้หนี้ ธ.ก.ส. และแบ่งให้ลูกทั้ง 3 คน เพื่อเป็นทุนการศึกษาให้หลาน ๆ และทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้เมีย รวมถึงซื้อเรือ 1 ลำ ให้ชมรมกีฬาเรือพาย โรงเรียนบ้านดอนเขว้า เพราะหลานเป็นนักกีฬาเรือพาย ทีมชาติไทย ชุดแชมป์โลกเรือมังกร เคยไปร่วมแข่งขันเรือพายมังกรชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 16 เมื่อปีที่แล้ว (2566)