เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 15 เม.ย.67 ร.ต.อ..วิโรจน์ แสงเอี่ยม รอง สว.(สอบสวน) สภ.ทุ่งฝาย อ.เมือง จ.ลำปาง รับแจ้งเหตุคนถูกแทงได้รับบาดเจ็บที่บ้านเลขที่ 230 บ้านท่าโทกมงคล หมู่ที่ 9 ต.ทุ่งฝาย อ.เมือง จ.ลำปางจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยชุดสืบสวนและหน่วยกู้ภัยสมาคมกู้ภัยต้นธงชัยลำปาง

 

ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บ 1 รายคือนายนายชวน อายุ 49 ปี ถูกแทงมีดปลายแหลม (มีดปลอกผลไม้) แทงเข้าบริเวณหน้าท้อง 1 แผล ญาตินำส่งรพ.ลำปางไปก่อนหน้านี้แล้ว ส่วนผู้ก่อเหตุคือ น.ส.อ้อย อายุ 45 ปี หลังก่อเหตุชาวบ้านได้ช่วยกันคุมตัวเอาไว้ได้และโทรแจ้งตำรวจ

 

สอบสวน น.ส.อ้อยคนก่อเหตุเบื้องต้นอ้างว่าตนเองและคนเจ็บคบหากัน มาประมาณ 3-4 ปีก่อนเกิดเหตุได้พยามโทรหาคนเจ็บแต่คนเจ็บไม่รับสายจึงขี่รถ จยย.ตามมาที่บ้านหลังดังกล่าวและเมื่อมาถึงได้เดินปรี่เข้ามาต่อว่าคนเจ็บทำไมไม่รับสายแต่คนเจ็บโมโหและจะบีบคอจึงหยิบมีดที่พกมาด้วยแทงไป 1 ที และชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ก็ได้ช่วยกันจับตัวและแจ้งตำรวจดังกล่าว

 

ซึ่งระหว่างที่ตำรวจคุมตัวน.ส.อ้อยผู้ก่อเหตุไปนั้นลูกชายคนเจ็บได้ปรี่เข้ามาชก น.ส.อ้อย ไป 1ครั้งจนหงายหลัง จนท.และชาวบ้านต้องมาแยกกันออกไปและนำคนผู้ก่อเหตุไปที่ สภ.ทุ่งฝายทันทีส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างการสอบสวน

 

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 16 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุอีกครั้งจากการสอบถามชาวบ้านทราบว่าช่วงเกิดเหตุเป็นการฉลองปีใหม่คนในครอบครัวแต่ก็มีชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงมาร่วมเช่นกันช่วงที่เกิดเหตุเท่าที่ทราบฝ่ายหญิงปรี่เข้าไปแทงคนเจ็บก่อนที่ชาวบ้านจะช่วยกันจับตัวเอาไว้

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามคนเจ็บซึ่งกลับมาพักรักษาตัวอยู่ที่บ้านแล้วพร้อมชี้ให้ดูบาดแผลที่บริเวณหน้าท้องแต่ก็ไม่ถูกจุดสำคัญพร้อมเปิดเผยว่าตนเองคบหากับฝ่ายหญิงที่ก่อเหตุร่วม 4 ปี ช่วงสองเดือนที่ผ่านมานี้ตนเองพยามตีตัวออกห่างไม่โทรหา ไม่เจอและไม่รับสายจนกระทั่งเมื่อวานนี้ฝ่ายหญิงโทรมาหาตนเองหลายรอบแต่ตนเองไม่รับสายจนกระทั่งฝ่ายหญิงบุกมาหาตนเองที่บ้านที่เกิดเหตุเมื่อเขามาถึงเขาก็แทงตนเองเลยโดยที่ตนเองไม่ทันตั้งตัวทั้งนี้ยืนยันว่าตนเองไม่ได้ทำร้ายหรือขู่ฆ่าฝ่ายหญิงตามที่เขาอ้างแต่อย่างใดหลังจากนี้ก็คงเดินคนละทางส่วนเรื่องของคดีก็ต้องให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมายและอยากจะฝากถึงฝ่ายหญิงว่าหากเจอคนใหม่ก็ให้ใจเย็นๆ หน่อย

ด้านนายบัวขาว (นามสมมติ) อายุ 27 ปี เปิดเผยว่าหลังจากทราบข่าวว่าพ่อโดนแทงก็รับไปดูตอนนั้นพ่อถูกนำส่งรพ.ไปแล้วได้แต่เก็บความโมโหเอาไว้จนเจอผู้ก่อเหตุถูกตำรวจคุมตัวออกมาเลยฟิวส์ขาดเลยเข้าไปชกโชคดีที่มีคนมาห้ามเอาไว้ไม่อย่างนั้นคงหนักกว่านี้ทั้งนี้ตนเองก็อยากให้พ่อเลิกการกระทำแบบนี้เพราะตอนนี้แม้แต่ครอบครัวก็จะไม่เหลือแล้วและอยากฝากถึงผู้หญิงคนดังกล่าวว่าอย่าไปทำแบบนี้กับครอบครัวใครอีก

ผู้ชายไม่รับสาย! สาวฉุนบุกแทง เจอลูกคนเจ็บฮุกขวาเต็มหน้า