ระทึก! หนุ่มเล่นน้ำสงกรานต์โดนไฟชอร์ต ที่ ถ.ข้าวตัง อ.เมืองพิจิตร รถติดหนักหวิดส่งรพ.ไม่ทัน

วันที่ 15 เม.ย. 67 เมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. เกิดเหตุหนุ่มเล่นน้ำสงกรานต์โดนไฟชอร์ต ส่วนคนที่เห็นเหตุการณ์บอกให้เพื่อนของชายที่นอนหมดสติอยู่บนถนนข้าวตัง รีบโทรเรียก 1669 ระหว่างที่พลเมืองดีกำลังปั๊มหัวใจเพื่อช่วยชีวิต ซึ่งกว่ารถกู้ชีพจะมาถึง ใช้เวลากว่า 10 นาที เพราะรถติดหนักมาก เนื่องจากถนนข้าวตัง เป็นจุดเล่นน้ำสงกรานต์ของ จ.พิจิตร รถนับพันคัน คนนับหมื่นมารวมกันกันที่นี่ และกว่าที่รถกู้ชีพจะฝ่าฝูงชน ฝ่ารถที่มาเล่นน้ำ ก็ใช้เวลาอีกกว่า 10 นาที แต่โชคดีที่ยังไปถึงโรงพยาบาลทันเวลา

สอบสวนเบื้องต้นทราบ หนุ่มเคราะห์ร้ายคือ นายจัสตุรงค์ อายุ 43 ปี เป็นชาวพิจิตร มาเล่นน้ำที่ถนนข้าวตังกับเพื่อนๆ ก่อนเกิดเหตุเขาไปยืนใกล้เสาไฟส่องสว่าง ซึ่งเป็นเสาเหล็ก โดยเอามือไปจับโดยไม่รู้ว่าไฟรั่ว ทำให้ถูกไฟดูด ล้มชักหมดสติ ชีพจรหยุดเต้น แต่ดวงไม่ถึงฆาตเพราะเจ้าหน้าที่อส.พิจิตร อยู่ตรงนั้นพอดี เข้ามาช่วย ปั๊มหัวใจได้ทัน ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

ทั้งนี้มีรายงานว่า ทางจังหวัดเตรียมเรียกฝ่ายจัดงานมาคุย เพราะก่อนหน้านี้กำชับให้เตรียมแผนรับมือเหตุฉุกเฉิน เปิดช่องให้รถกู้ชีพ กู้ภัยวิ่งเข้าออกได้สะดวก แต่ผู้จัดงานไม่ใส่ใจทำให้การจราจรติดขัดเป็นอัมพาตทั้งเส้น หวิดทำให้ประชาชนเสียชีวิต