ตำรวจและชาวบ้าน ช่วยกันจับสึก อดีตพระสำเริง อายุ 66 ปี หลังมีพระลูกวัดไปเจอเมาแอ๋ หลับอยู่หน้าห้องน้ำวัด เจ้าตัวอ้างไปกิจนิมนต์ แล้วญาติโยมซื้อเหล้ามาเลี้ยง

เรียกว่า หมดสภาพ สำหรับนายสำเริง หรือ อดีตพระสำเริง อายุ 66 ปี ที่ใส่เสื้อลายสก๊อต หลังถูกตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี และชาวบ้านช่วยกันจับสึก ก่อนนำตัวออกจากวัดป่าหนองม่วง เนื่องจากชาวบ้านไม่ต้องการให้อยู่ในพื้นที่วัดอีกต่อไป

สอบถาม พระอาจารย์กรชิน เจ้าอาวาสวัดป่าหนองม่วง เล่าว่า ขณะที่จำวัดอยู่ มีพระลูกวัดมาตาม ให้ไปดูอดีตพระสำเริง เนื่องจากเพิ่งมีรถกระบะมาส่งอดีตพระสำเริง ที่วัด ซึ่งเด็กวัดบอกว่า เห็นอดีตพระสำเริง เดินโซซัดโซเซ ก่อนจะล้มลงหลบอยู่ที่หน้าห้องน้ำในกุฏิตัวเอง จึงไปตรวจสอบ ก็พบอดีตพระสำเริง สภาพเมาแอ๋จริง

สอบถาม อดีตพระสำเริง ยอมรับว่า "ดื่มเหล้ามาจริง ไปกิจนิมนต์ช่วยญาติโยมที่บ้าน แล้วโยมซื้อเหล้ามาเลี้ยง ตั้งแต่ช่วงเที่ยง"

ซึ่ง พระอาจารย์กรชิน บอกว่า อดีตพระสำเริง บวชที่วัดมาได้ 4 พรรษา และเคยมีญาติโยมมาบอกให้ระวัง พฤติกรรมชอบดื่มสุราของอดีตพระสำเริง แต่ไม่เคยเห็นด้วยตาตัวเอง เมื่อครั้งนี้จับได้จะๆ จึงให้ลาสิกขา ออกจากวัดทันที

ขณะที่ นายสุนันท์ สนสายสิงห์ ผู้ใหญ่บ้าน บ้านหนองขาม บอกว่า จากการสอบถาม บ้านชาวบ้านต้นเรื่องที่อดีตพระสำเริง อ้างถึง บอกว่า ได้นิมนต์อดีตพระมาที่บ้านจริง แต่ไม่ได้มีใครซื้อเหล้าเบียร์ถวาย เพียงแต่มีชาวบ้านนั่งดื่มกันอยู่ แล้วอดีตพระสำเริง น่าจะเปรี้ยวปาก ไปขอชาวบ้านดื่มเอง กระทั่งช่วงดึกชาวบ้าน เห็นว่า เมาเต็มที่แล้ว จึงพาขึ้นรถกระบะ กลับมาส่งที่วัด ก่อนถูกจับสึกทันที