วันที่ 16 เม.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานภาพการจราจรบนถนนทางหลวงหมายเลข 32 ถนนสายเอเชีย ช่วงแยกต่างระดับชัยนาท-ตาคลี ขาล่องเข้ากรุงเทพมหานคร เวลา 00.30 น. สภาพการจราจรเริ่มมีความคึกคัก ปริมาณรถมากขึ้น จากรถของประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ทยอยเดินทางกลับจากการเล่นน้ำสงกรานต์ทางภาคเหนือ แต่ยังคล่องตัว สามารถใช้ความเร็วได้ตามอัตรที่กฎหมายกำหนด 80-90 กิโลเมตร/ชั่วโมง ไม่มีไม่มีติดขัด จะมีชะลอตัวบ้างในจุดสัญญาณไฟจราจร 4 แยกหางน้ำสาคร อ.มโนรมย์ เมื่อผ่านจุดนี้ไปก็สามารถทำความเร็วได้ และมีความคล่องตัวมากขึ้นจนเข้าพื้นที่ อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี

 

 

คาดว่าเช้าวันนี้ ซึ่งเป็นวันหยุดสุดท้ายของเทศกาลสงกรานต์ จะมีปริมาณรถเพิ่มมากขึ้นต่อเนื่อง ตลอดทั้งวันและอาจจะเกิดปัญหาความคับคั่งของรถจนติดขัดได้ เจ้าหน้าที่จึงแนะนำเส้นทางรอง โดยเปลี่ยนไปใช้ถนนทางหลวงหมายเลข 340 เลี้ยวเข้า อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาทที่หลัก ก.ม.ที่150 ผ่านตัวเมืองชัยนาท ผ่าน จ.สุพรรณบุรี อ.บางบัวทอง และเข้า กทม.ซึ่งรถมีปริมาณน้อยกว่าได้อีกทางหนึ่ง ซึ่งจะช่วยเลี่ยงปัญหารถติดบนถนนสายเอเชียได้

นอกจากนี้ ผู้ใช้รถสามารถขอข้อมูลสภาพการจราจร ที่สายด่วนตำรวจทางหลวง 1193 หรือที่สายด่วนกรมทางหลวง 1586 ซึ่งโทรฟรีตลอด24ชม. ทั้ง 2 หมายเลข