ไขปริศนาราดน้ำส้มฆ่ายาง ทำลายศพเสี่ยหมาสเพื่อ ?


หลังจากทีมข่าวช่อง 8 สำรวจจุดที่พบหลุมฝังศพเสี่ยหมาส ในสวนปาล์มอยู่ห่างจากประตูทางเข้าสวนประมาณ 1 กิโลเมตรกว่า โดยหลุมฝังศพที่คนร้ายขุดมีขนาดความกว้าง 1 เมตร ยาว 2 เมตร และลึก 70 เซนติเมตร มีน้ำผุดออกมาจากดินซึ่งเป็นน้ำใต้ผืนดินลำห้วย และผืนน้ำมีคราบไขมันที่จับตัวจากสารน้ำส้มฆ่ายางและน้ำเหลืองศพผสมกัน และมีกลิ่นน้ำเหลืองศพโชยมาเล็กน้อยแต่ไม่ได้ฉุนหรือเหม็นมาก




ทั้งนี้ ในรายงานการสืบสวน คาดการณ์ว่าคนร้ายนำร่างเสี่ยหมาสฝังดินและมีการราดน้ำส้มฆ่ายางเพื่อเร่งการกัดกร่อนศพ และดับกลิ่นเหม็นศพแต่ฤทธิ์น้ำส้มฆ่ายางในการกัดกร่อนเนื้อไม่แรงเท่าน้ำกรดจึงทำให้สภาพศพบางบริเวณสมบูรณ์อยู่ แต่กลิ่นน้ำส้มฆ่ายางฉุนมากจึงกลบกลิ่นศพให้ส่งกลิ่นเหม็นไม่คลุ้งพื้นที่




โดยเชื่อคนลงมือเคยก่อเหตุลักษณะนี้ก่อนหน้านี้จึงชำนาญวิธีอำพรางศพ ประกอบกับในรัศมี 3 กิโลเมตรจากจุดพบศพมีเครือญาติผู้ต้องสงสัยอาศัยอยู่ จึงทำให้การหาข้อมูลสถานที่ฝังศพในพื้นที่นี้ ผู้ต้องสงสัยมีข้อมูลและรู้พื้นที่ดีจึงรู้จุดอำพรางคดีหลบสายตาชาวบ้านและตำรวจได้ไม่ยาก




ต่อมาทีมข่าวเดินทางมาที่ร้านค้าแห่งหนึ่ง อยู่ห่างจากจุดพบศพประมาณ 3 กิโลเมตร โดยพบมีเทปใสและเชือกฟางขายในร้าน จึงเข้าสอบถามนางนิด (นามสมมติ) แม่ค้า เล่าว่า ในห้วงวันที่ 1 และ 2 กุมภาพันธ์ ตนเองจำไม่ได้ว่ามีชายแปลกหน้ามาซื้อเทปใสและเชือกฟางสีแดงหรือไม่ เนื่องจากร้านค้าตนมีคนแปลกหน้า คนผ่านทางและคนต่างหมู่บ้านมาซื้อของตลอด






แต่ในส่วนน้ำส้มฆ่ายาง แม้ร้านตนไม่ได้ขายแต่ก็ได้สอบถามแม่ค้าที่อยู่ในละแวกเดียวกัน ยืนยันว่าไม่มีชายแปลกหน้ามาซื้อทั้งน้ำส้มฆ่ายางและน้ำกรด ช่วงนี้เขาปิดหน้ายางชาวบ้านไม่ได้กรีดยางกัน จึงไม่นำน้ำส้มฆ่ายางมาขาย ส่วนขายน้ำกรดยางไม่นิยมขายช่วงนี้เพราะชาวบ้านไม่นิยมทำเศษยาง ถ้ามีคนแปลกหน้ามาซื้อน้ำส้มฆ่ายางมาขายหรือน้ำกรดยางก็ถือว่าแปลก และชาวบ้านก็ต้องคุยกันแล้วว่าซื้อไปทำไม เพราะชาวบ้านในละแวกนี้ไม่ซื้อกัน แต่ปรากฏว่าไม่มีคนแปลกหน้ามาซื้อ




ขณะที่นายใหม่ (นามสมมติ) เป็นชาวบ้านหลักสิบ บอกว่า พื้นที่สวนปาล์มบริเวณดังกล่าวมีคนงานดูแลเฉพาะกลางวัน ส่วนกลางคืนไม่มีคนอยู่แต่จะเปิดไฟเป็นจุด เจ้าของสวนเป็นเจ้าชองร้านทอง ซึ่งจ้างคนงานที่มาดูแลไม่ได้มาทุกวันมาสัปดาห์ละครั้งเท่านั้น ซึ่งทางเข้าออกจากจุดพบศพไปยังจุดที่คนร้ายขุมหลุมไว้แต่ไม่ได้ฝัง และส่วนพื้นที่อดีตกำนันที่มีสวนยางพารา ช่วงนี้ยางไม่ออกคนงานเลยนาน ๆ มาครั้ง ไม่ได้มีคนเฝ้าตลอดและหากมาทำงานกรีดยางเสร็จก็กลับเลย


ส่วนเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายเดินทางมาจากหลุมจุดที่ 1 จึงอยู่ห่างจากหลุมฝังศพที่พบ สามารถเดินทางผ่านถนนลูกรัง ซอย 4003 ก่อนเข้ามายังซอยสวนยางพาราส่วนบุคคลอดีตกำนันใช้ระยะทางเดินทาง 5 กิโลเมตรกว่า ก่อนขับรถมาจอดและเดินเท้าจากสวนยางพาราทะลุไปยังจุดฝังศพ 1 กิโลเมตร

 

ไขปริศนาน้ำส้มฆ่ายางราดศพ "เสี่ยหมาส" ส่อใช้ซ่อนกลิ่นอำพรางศพ