"แม่" ใจสลาย รู้ข่าวร้ายสิ้น "เมฆ วินัย ไกรบุตร" เผยนาทีซึ้งเยี่ยมครั้งสุดท้าย "ลูก" ร้องเพลงให้ฟังสุดไพเราะ

วันที่ 21 มี.ค. ที่วัดศิริพงษ์ธรรมนิมิตร นางห้าม๊า หมดจด แม่ของเมฆ วินัย ไกรบุตร ได้ให้สัมภาษณ์หลังจากเดินทางมาจาก จ.สุราษฎร์ธานี มาถึงที่วัดศิริพงษ์ธรรมนิมิตร ถึงการเสียชีวิตของลูกชาย ว่าที่ผ่านมาแม่ก็เป็นกำลังใจให้พี่เมฆมาตลอด สู้มาด้วยกัน รวมถึงพี่ๆน้องๆลูกสะใภ้ ก็สู้มาด้วยกันตลอด ซึ่งแม่เพิ่งกลับมาจากบ้านเมฆ เมื่อวันที่ 14 มี.ค.ที่ผ่านมา หลังจากมาอยู่กับลูก 10 วัน เพราะตลอด 5 ปีที่ลูกชายป่วย บินมาหาลูกทุกเดือน

ซึ่งครั้งสุดท้ายที่ตนเองได้คุยกันก็คือ 14 มี.ค. เมฆ ได้ร้องเพลงน้ำตาลาไทร ของไท ธนาวุฒิ ให้ฟังด้วย ซึ่งเป็นเพลงโปรดของเขา แต่ตอนนั้นเขาพูดแทบไม่มีเสียง แต่แม่จะกลับบ้านเขาเลยร้องเพลงให้แม่ฟัง และร้องเพลงเสียงชัดเลย เหมือนเขาร้องเพลงครั้งสุดท้าย

แม่ของเมฆวินัย บอกอีกว่า ที่ผ่านมาเขาก็ท้อ แต่เขาก็บอกตลอด ว่าจะหายให้ได้ เพื่อลูก เพื่อแม่ เพื่อเมีย ซึ่งกำลังใจสำคัญของเขาก็คือ ลูกๆพี่ๆน้องๆ และเมียที่ให้กำลังใจมาตลอด ซึ่งที่ผ่านมาแม่ก็บอกว่าเขาว่าให้สู้ไปด้วยกัน แต่แม่เองก็เคยท้อ แต่ก็สู้ และให้กำลังใจ และจริงๆตอนนี้ก็ยังอยากจะให้เขาสู้ แต่เขาคงสู้ไม่ไหวแล้ว

โดยก่อนหน้านี้ เอ๋ ลูกสะใภ้ ก็โทรไปบอกว่า อยากจะส่งเขาไปสุราษฎร์ แม่ก็ยังบอกเลยว่าเขาจะไหวมั้ย เขาจะไม่มีแรงแล้วนะ จนกระทั่งเมื่อคืนลูกสะใภ้ โทรไปบอกซึ่งตอนนั้นแม่รู้สึก “แม่ใจหายไปเลย” จนนอนไม่หลับเพราะคิดถึงเมฆ หลังจากนั้นจึงเดินทางมากรุงเทพฯทันที เพราะตอนแรกแม่จองตั๋วเครื่องบินไว้แล้วจะบินมาหาพี่เมฆเย็นวันนี้ ซึ่งตอนนี้ยอมรับว่าสภาพจิตใจตอนนี้ก็แย่มากๆ

นอกจากนี้ แม่ของเมฆยังบอกอีกว่า เมื่อวานแม่ก็รู้สึกมีลางสังหาร เพราะก่อนลูกชายจะเสีย ก็ยังโทรหาเอ๋ หลังทราบว่าจะส่งไปรพ.จุฬาฯ แม่ถามว่า จะไหวเหรอเพราะแม่รู้สึกว่าเขาไม่ไหวแล้ว

ส่วนก่อนหน้านี้แม่ยอมรับว่า ก็เคยเตรียมใจไว้ เคยบอกลูกสาวคนโตว่า พี่เขาจะไม่ไหวแล้วนะให้ทำใจไว้ด้วย

ทั้งนี้แม่ของเมฆ กล่าวทิ้งท้ายว่า อยากบอกเมฆว่า “ให้หลับให้สบายนะลูก ไม่เจ็บไม่อะไรแล้ว” ไม่ต้องเป็นห่วงอะไร แต่เสียดายที่ตนเองไม่ได้สั่งลาลูกชายเป็นครั้งสุดท้าย เลยครอบครัวจะช่วยๆกัน และอยากบอกลูกสะใภ้ด้วยว่ารักเขามากและเป็นห่วงเขา มีอะไรหลังจากนี้ก็จะช่วยเหลือกัน เพราะยังเป็นครอบครัวเดียวกัน “แม่รักลูกสะใภ้มาก เพราะเขาทำให้ทุกอย่าง รักเหมือนลูกที่เกิดมาเองคนหนึ่ง และไม่เคยให้สามีนอนที่สกปรก ซักผ้าทำอะไรให้สะอาดหมด หาไม่ได้แล้วลูกสะใภ้แบบนี้” ส่วนหลังจากนี้ ก็ยังจะบินมาหาหลานมาหาลูกสะใภ้เหมือนเดิม

ขณะที่ เอ๋ อรชัญญาช์ ภรรยา ของเมฆ กล่าวเสริมว่า ก็ให้กำลังใจกัน เพราะพี่เมฆเขาห่วงแม่ และเราพูดเสมอว่านี่คือครอบครัวเรา ตอนนี้เขาก็คงไม่ห่วงแล้ว พร้อมยอมรับว่า ที่ผ่านมาไม่เคยคิดว่าเขาจะไป ก็ไม่เคยเตรียมใจไว้ เมื่อคืนนี้ก็คิดว่าเขาจะสู้ หมอปั๊มหัวใจมา 1 ชม.แล้วไม่ฟื้น ซึ่งก็ยังไม่กล้าบอกแม่เพราะกลัวว่าแม่จะช็อก แต่สุดท้ายก็ต้องตัดสินใจบอก