กรมสรรพสามิตสตูล ลุยกวาดล้าง "บุหรี่เถื่อน" ยึดของกลางอื้อ

ฝ่ายปราบปรามสำนักงานสรรพสามิตพื้นที่สตูลนำโดย นางวิภาดา อรัญญเวศ หัวหน้าฝ่ายปราบปรามบูรณาสำนักงานสรรพสามิต จ.สตูล ร่วมกับกำลังตำรวจ สภ.เมืองสตูล ได้เข้าตรวจสอบบ้านห้องแถวย่านเศรษฐกิจกลางเมืองสตูล หลังเฝ้าติดตามและหาข่าวจนได้รับแจ้งว่ามีการแอบลักลอบซุกบุหรี่เถื่อน หรือ ยาสูบต่างประเทศที่บ้านเช่าห้องแถว เลขที่ 35/1 ถนนสตูลธานี ต.พิมาน จ.สตูลจริงจึงนำกำลังเข้าตรวจสอบและตรวจค้น พบของกลางยาสูบต่างประเทศ จำนวน 958 ซอง ประมาณการค่าปรับ 876,711 บาท และทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว ผู้ต้องหา 1 รายที่ไม่ทราบชื่อนามสกุล อยู่ในกระบวนการตรวจสอบ

สำหรับการปฏิบัติการในการกวาดล้างสินค้าที่หลบภาษีที่แอบนำเข้ามาในพื้นที่จังหวัดสตูล และยังพบอีกว่าการลักลอบนำบุหรี่เถื่อนเข้ามานั้นส่วนใหญ่แอบลักลอบนำเข้ามาขายในราคาที่ถูก ให้กับกลุ่มคนนักสูบในพื้นที่จังหวัดสตูล และมักจะมีการเก็บไว้ในพื้นที่แต่ละจุดหลบซ่อนสายตาของเจ้าหน้าที่ แผนปฏิบัติการสนธิกำลังหลายฝ่ายในการกวาดล้างสินค้าเหล่านี้ ป้องปรามให้หมดไป

สำหรับภาพรวมของจังหวัดสตูล เป็นพื้นที่ติดกับประเทศมาเลเซียทั้ง 2 ด่านพรมแดนทางบกและทางทะเลการลักลอบนำเข้าอาจจะเล็ดลอดสายตาเจ้าหน้าที่เข้ามาง่าย