นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้าสักการะศาลหลักเมืองกรุงเทพฯ ก่อนเดินทางไปไหว้บรรพบุรุษ ที่จังหวัดเชียงใหม่

วันนี้ (14 มี.ค.) เวลา 05.19 น. ที่ศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายปิฎก สุขสวัสดิ์ สามี เดินทางมาด้วยรถยนต์ยี่ห้อ Mecerdes-Benz V250d เลขทะเบียน ภษ 1414 เข้าสักการะศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร สิริมงคลเนื่องในวันมหาฤกษ์

ซึ่งนับเป็นเวลาเกือบครบเดือนหลังนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้รับการพักโทษออกจากรพ.ตำรวจเมื่อวันที่ 18 ก.พ. ที่ผ่านมา ล่าสุดมีกำหนดการเดินทางกลับบ้านเกิด ที่จ.เชียงใหม่ ถือว่าเป็นการปรากฏตัวในพื้นที่สาธารณะเป็นครั้งแรกนับจากได้รับการพักโทษ

โดยวันนี้นายทักษิณสวมเสื้อโปโลแขนสั้นสีน้ำเงิน สามารถเดินได้ด้วยตัวเอง และไม่ได้สวมใส่เฝือกที่แขน แต่ยังคงสวมใส่เฝือกที่คอ ซึ่งนายทักษิณใช้เวลาสักการะศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานครประมาณ 25 นาที ก่อนที่จะนั่งรถยนต์ออกไปในเวลา 05.44 น.

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงดึกของคืนวันที่ 13 มีนาคม มีทีมงานบางส่วน มาเตรียมโต๊ะเครื่องสักการะไว้ล่วงหน้า โดยจัดเตรียม ชุดหมากพลู บุหรี่ เมี่ยงบายศรี ผลไม้ 9 อย่าง ขนมไทย กุ้ง ปูทะเล ปลา เป็ด ไก่ หัวหมู และไข่ต้มด้วย

ด้านการรักษาความปลอดภัย โดยรอบพื้นที่ศาลหลักเมือง มีเจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบจากสถานีตำรวจนครบาล ชนะสงคราม มาประจำการพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรมาอำนวยความสะดวก

โดยเมื่อ นายทักษิณ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เสร็จสิ้น ก็ได้เดินทางออกจากศาลหลักเมืองทันที โดยไม่มีการสัมภาษณ์ใดๆ เนื่องจากต้องเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ด้วยเครื่องบินส่วนตัว เพื่อไหว้บรรพบุรุษต่อไป