คุมตัวฝรั่งทำร้ายคุณป้าเจ็บสาหัสกลางห้างดัง ไปฝากขังผลัดแรกที่ศาล จ.ตรัง แล้ว โดยที่มียังไม่มีญาติ เพื่อนฝูง หรือภรรยาของฝรั่งรายนี้ ติดต่อมายังทางตำรวจ หรือยื่นขอประกันตัวออกไปแต่อย่างใด

วันที่ 6 มี.ค. 67 จากกรณี Mr.Straumann Dietermatthias ชายชาวสวิตเซอร์แลนด์ วัย 60 ปี ซึ่งพำนักอยู่ในจังหวัดตรัง โดยถือวีซ่าเป็นแบบพำนักบั้นปลายใช้ชีวิตหลังเกษียณ ได้ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย นางนัฎชนันท์ ขิกขำ หรือ แม่รี อายุ 58 ปี กลางห้างดังภายในเขตเทศบาลนครตรัง จนบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 5 มีนาคมที่ผ่านมานั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 6 มีนาคม 2567 ที่ สภ.เมืองตรัง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัว Mr.Straumann ขึ้นรถยนต์สายตรวจ ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวได้นั่งอยู่ในห้องโถงของโรงพัก นับตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยไม่ยอมพูดจากับใคร นอกจากล่าม และยังไม่ยอมพิมพ์ลายนิ้วมือ หรือเซ็นรับทราบข้อกล่าวหาใดๆ ทั้งข้อหาทำร้ายร้ายผู้อื่นจนได้รับอันตรายแก่กายโดยสาหัส และข้อหาและขัดขืนการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงาน โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองตรัง ได้คุมตัว Mr.Straumann ไปยังศาลจังหวัดตรัง เพื่อขออนุญาตฝากขังผลัดแรก

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังคงไม่มีญาติ เพื่อนฝูง หรือภรรยาของ Mr.Straumann ติดต่อมาขอประกันตัวออกไปแต่อย่างใด โดยเฉพาะภรรยาของชายชาวสวิสรายนี้ ล่าสุดทราบว่า ได้หลบหนีไปอยู่ที่จังหวัดกระบี่ ประมาณ 1 เดือนแล้ว หลังจากที่ทั้งคู่มีปัญหาทะเลาะกัน และหลังเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ก็ยังไม่ติดต่อใด ๆ มายัง สภ.เมืองตรัง