ฝรั่งเตะครั้งเดียว สะเทือนทั้งเกาะภูเก็ตคนไทย ต่างชาติ รุกที่สาธารณะร้อนๆ หนาวๆ ส่าสุดขยายวง ชาวบ้านไม่ทน!ประกาศทวงคืน "หาดแหลมหงา" หลังถูกเอกชนยึดครอง

จากกรณีเพจ "แหลมหงาภูเก็ต" นัดมวลชนรวมตัวกันทวงคืน"หาดแหลมหงา" หลังพบป้ายเตือน "ห้ามบุกรุก" ที่ดินเป็นกรรมสิทธิ์ของ...... ผู้ฝ่าฝืนจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ระบุว่า "" 7 มีนาคม 2567 เวลา 10:00 น. เจอกันปากทางเข้าหาดแหลมหงา (เกาะสิเหร่) มากันเยอะๆนะครับพี่น้อง พร้อมติดแฮชแท็ก เอาทางหลวงชนบทที่ภก4097คืนมา เอาหาดแหลมหงาคืนมา ทั้งนี้เพื่อเรียกร้องให้หน่วยงานภาครัฐตรวจสอบทางเข้าหาดสาธารณะให้ประชาชน หลังเอกชนยึดครองที่!!

ล่าสุดทีมข่าวเดินทางไปที่บ้านแหลมหงาหมู่ที่ 1 ตำบลรัษฎา อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นบริเวณทางลงหาดแหลมหงา เดิมเคยมีพ่อค้าแม่ค้า นักท่องเที่ยวมาเที่ยวหาดนี้เป็นจำนวนมาก หลังจากนั้น 3 ปี หาดแห่งนี้ก็ถูกปิดประตู และด้านหน้าทางลงหาดก็มีประตูสังกะสีปิดไว้อย่างแน่นหนา ไม่มีใครกล้าเข้าไป เพราะมีป้ายห้ามบุกรุก

ทีมข่าวสอบถาม ป้าเขียว (ชาวบ้านบ้านแหลมหงา) บอกว่า ปกติหาดแหลมหงาจะมีนักท่องเที่ยวและพ่อค้าแม่ค้ามาขายของทหารเป็นจำนวนมาก แต่หลังไม่กี่ปี หาดแห่งนี้ถูกปิด เพราะทราบว่านายทุน มากว้านซื้อที่ไป บอกว่าเป็นเจ้าของพื้นที่ทั้งสองด้านของถนนเป็นพื้นที่ของเขา ทำให้ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวไม่สามารถลงในทะเลได้เมื่อก่อน เคยไปหาปู่หาปาหอยอยู่ที่ริมหาดหลังจากที่เค้าปิดเกาะไม่ได้ไปนานแล้ว อยากได้หาดคืนมา

ทางด้านโกเล็ก ชาวบ้านบ้าน บอกว่า ตนเป็นคนจังหวัดนครศรีธรรมราช แต่มาได้ภรรยาอยู่ที่บ้านแหลมหงา เมื่อก่อนเป็นหาดสวยงามมาก ทางเดินลงขาดก็สะดวกเป็นถนนลาดยาง แต่ปัจจุบันปลายทางถูกปิดกั้นด้วยประตูสังกะสีล็อกกุญแจอย่างแน่นหนาทำให้ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวไม่สามารถที่จะเข้าไปเล่นน้ำหรือหาปูหาปลาหอยที่หาดได้ ซึ่งถนนเส้นนี้ถูกสร้างขึ้นมานานแล้ว โดยกลุ่มเร่งรัดพัฒนาชนบท หรือ รพช. ในขณะนั้นสร้างตั้งแต่ถนนเส้นยังเป็นทางทางเดินเท้าธรรมดาจนมาเป็นลูกรังและก็มาเป็นลาดยางในปัจจุบัน ซึ่งวันนี้เพิ่งมีพนักงานทำความสะอาด ของเทศบาลรัษฎา ได้จ้างมาให้ทำความสะอาด ไม่ทราบว่าทำไมถึงพึ่งมาตื่นตัวในตอนนี้