3 ชีวิตหวิดม้วย รถบรรทุกเบียดกระบะตกข้างทางริมถนนอยุธยา-อ่างทอง เคราะห์ยังดีติดตอม่อสะพานไม่ตกน้ำ

วันที่ 14 ก.พ. 2567 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยา เข้าช่วยเหลือชายอายุประมาณ 50 ปีที่ได้รับบาดเจ็บ หลังขับรถมาจากจังหวัดปทุมธานีมุ่งหน้าไปอำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง โดยขับรถมาตามเส้นทางถนนสายอยุธยา - อ่างทอง เมื่อมาถึงพื้นที่ตำบลบ้านกุ่ม อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ช่วงเช้ามืดประมาณ 05.40 น. เกิดมีรถบรรทุกวิ่งสวนมาด้านหน้าแล้วเบียดเข้าชิดมาในเลนของตนซึ่งกำลังมุ่งหน้าไปจังหวัดอ่างทอง จากนั้นจึงเสียหลักชนถังขยะและตกข้างทางช่วงเชิงสะพานข้ามน้ำ โชคดีที่รถพลิกคว่ำและไปติดอยู่ตรงช่วงตอม่อของสะพาน เนื่องจากด้านล่างก็มีน้ำอยู่เต็มคลอง และมีพ่อของตนมาด้วยกับลูกอีก 1 คน ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัสส่งโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยาเช่นเดียวกัน ส่วนตนเองบาดเจ็บปานกลาง ยังอยู่ที่เกิดเหตุ จนทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยาได้ปฐมพยาบาลและช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล

จากการสอบถามผู้ได้รับบาดเจ็บ ได้บอกว่า ตอนนั้นได้ขับรถมาปกติมากับพ่อและลูก เพื่อไปจังหวัดอ่างทอง แต่ขณะเกิดเหตุรถบรรทุกเบียดเข้าข้างทาง จึงได้ชนกับถังขยะและล่วงลงไปแต่โชคดีไม่ตกน้ำ ตอนนั้นตกใจมาก แต่ก็ยังได้สติ มีคนมาช่วยในเช้ามืดเกือบสว่างแล้วจึงช่วยชีวิตไว้ได้

ส่วนตำรวจ สภ.บางบาล ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ไม่พบคู่กรณี เนื่องจากรถบรรทุกดังกล่าวหนีไปแล้ว เหลือแต่รถผู้เกิดอุบัติเหตุอย่างเดียว โดยจะสอบสวนผู้ได้รับบาดเจ็บอีกครั้งเพื่อติดตามรถบรรทุกดังกล่าวที่ขับรถมาเบียด

อย่างไรก็ตาม บริเวณที่เกิดเหตุนั้นมักจะเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เนื่องจากเป็นทางสวนเลนและแคบ รวมทั้งกลางคืนไม่มีไฟทางด้วย ผู้ขับขี่จึงต้องใช้ความระมัดระวัง