ชุดประดาน้ำมูลนิธิร่วมกตัญญู งมหาปืนช่างกิตกว่า 5 ชั่วโมง สุดท้ายคว้าน้ำเหลว เชื่อกิตให้การไม่ตรง

วันที่ 13 ก.พ. 2567 ที่สถานีสูบน้ำคลองสุวรรณภูมิ ต.บางปู อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่นักประดาน้ำของมูลนิธิร่วมกตัญญูเกือบ 10 คน วางกำลังค้นหาปืนของกลางที่ช่างกิตใช้ในการสังหารนายใหม่ หนุ่มโรงงานวัย 33 ปี ภายหลังช่างกิตให้การกับตำรวจว่า นำปืนมาโยนทิ้งไว้ที่คลองส่งน้ำบริเวณนี้

โดยวันนี้ อาสาสมัครจากร่วมกตัญญู ได้วางแนวเชือกกำหนดพื้นที่ค้นหา แล้วกระจายกำลังลงงมหาปืนในรัศมี 10 ตารางเมตรจากจุดที่ช่างจิตอ้างว่าโยนปืนทิ้งคลองนี้ แต่ก็ไม่เจอปืนของกลางแต่อย่างใด

จากนั้นนายชาญชัย กล้วยเนียม หรือครูโก้ ครูสอนดำน้ำมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้สั่งให้ทีมงานขยายวงเพื่อค้นหาปืนเพิ่มเติมเป็น 20 ตารางเมตร พร้อมจัดนักประดาน้ำกำลังเสริมและอุปกรณ์ครบชุด เดินทางมาสมทบเพิ่มเติมเพื่อเร่งหาปืนที่ใช้ในการก่อเหตุ

โดยใช้เวลางมหาตั้งแต่เวลาบ่ายโมงของวันนี้ กระทั่งถึงช่วงประมาณ 6 โมงเย็นที่ผ่านมา รวมกว่า 5 ชม. และใช้เวลางมค้นหาตามจุดต่างๆ ของลำคลองรวม 3 จุด แต่ก็ยังไม่พบปืนที่ช่างกิตอ้างว่านำมาทิ้ง

นายชาญชัย บอกว่า หากช่างกิตนำปืนที่ใช้ในการก่อเหตุมาโยนลงคลองแห่งนี้จริง ก็น่าจะต้องเจอปืนแล้ว เพราะจากประสบการณ์ในการงมหาของในแม่น้ำ เช่น เคยงมหาแหวนวงเล็กกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ก็ใช้เวลางมหาเพียงแค่ 2 ชั่วโมงนิดๆ เท่านั้น ก็เจอของแล้ว แต่นี่ใช้เวลางมหานานกว่า 5 ชั่วโมงในวันนี้ แล้วยังขยายจุดในการค้นหาอีก 3 จุด ก็ยังไม่พบปืนที่ช่างกิตกล่าวอ้าง ซึ่งจะเป็นไปได้หรือไม่ว่า คำให้การของช่างจิตไม่ตรงกับความเป็นจริง หรือช่างจิตอาจจะจำสับสนเอาไปทิ้งที่อื่น