ความคืบหน้ากรณีที่ วัยรุ่น 2 คนเข้าร้องขอความช่วยเหลือจากเพจสายใหม่ต้องรอด ถูกชายฉกรรจ์ 4-5 คน อ้างตัวเป็นตำรวจเข้ามาตรวจค้นยาเสพติดในบ้านเช่า ภายในหมู่บ้านมั่นคง ก่อนนำตัวหนึ่งในผู้เสียหายขึ้นรถข่มขู่จะยัดยาเสพติด หากไม่จ่าย 1 แสนบาท แต่ผู้เสียหายไม่มีจ่ายค้นตัวได้เงินไปเพียง 5,000 บาท ก่อนนำตัวผู้เสียไปปล่อยที่ ถ.รามอินทรา 46

 

ทีมข่าวได้หลักฐานจากกล้องวงจรปิด ในวันที่ 10 ส.ค. 66 เวลา 05.27 น. รถผู้ก่อเหตุ เป็นรถฮอนด้า Civic สีขาว ขับเข้ามาและวนเวียนอยู่ในหมู่บ้าน ก่อนที่จะจอดรถบริเวณใกล้เคียงปากซอย และวนอยู่จนกระทั่งเวลา 05.52

 

เวลา 06.22 น. รถผู้เสียหายวิ่งมาถึงหมู่บ้าน

06.23 น. รถกระบะของผู้ก่อเหตุขับมาอีก 1 คัน ลักษณะเหมือนรอจนกระทั่งเจ้าของบ้านมาถึง จากนั้นก็ลงจากรถ เข้าไปหาผู้เสียหาย และก่อเหตุดังกล่าว

 

ล่าสุดวันนี้ทางพ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ ผู้กำกับ สน.สายไหม เปิดเผยว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจและชุดสืบสวน ได้ทำการสืบสวนจนรู้ตัวผู้ต้องหาครบทั้ง 4 รายแล้ว โดยรายแรกคือนายมานะ อายุ 58 ปี ซึ่งถูกตำรวจสภ.บางศรีเมือง จับกุมในเมื่อวานที่ผ่านมา

 

และในวันนี้ช่วงบ่ายผกก.จะเดินทางไปขอหมายจับศาลคนร้ายทั้ง 4 คนนี้ ก่อนจะดำเนินการเข้าจับกุมคนที่เหลืออยู่ คาดว่าจะสามารถจับได้หมดไม่เกินวันพรุ่งนี้อย่างแน่นอน

 

นายมานะการว่า ตนเองไม่ได้เป็นคนคิดแผน และไม่ได้เอาเงินและยัดยา กลุ่มนี้มีการชวนตนเพราะตนเคยเป็นสายตำรวจ และเจ้าตัวบออีกว่าเคยก่อเหตุแบบนี้มาแล้ว 2 ครั้ง ตนไม่ได้อ้างว่าเป็นกองปราบแต่ผู้เสียหายอ้างเอง ที่ทำไปเพื่อมาแก้ปัญหาให้

 

ต่อมาทีมข่าวได้ติดตามไปยังบ้านของนายนายมานะ อายุ 58 ปี ซึ่งเป็น 1 ในผู้ต้องหาอุ้มรีดเงินนายบาส ตามกล้องวงจรปิดบันทึกภาพไว้ได้ โดยบ้านพักตั้งอยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง จ.ปทุมธานี พบว่าบ้านถูกปิดเงียบ และมีป้ายติดประกาศขายบ้าน พร้อมทิ้งเบอร์ โดยทีมข่าวได้โทรไปแต่พบว่าเบอร์ถูกปิดไปแล้ว

 

โดยได้สอบถามนางมานี (นามสมมุติ) เพื่อนบ้านของนายมานะ เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ปกติแล้วนายมานะจะอยู่กับลูกชาย 2 คน แต่จะไม่ค่อยเจอเขา เพราะเขาจะออกไปข้างนอกแต่เช้า และกลับมาอีกทีตอนดึกแล้ว โดยตนไม่ได้เจอเขาและลูกชายมากว่า 1 ปีแล้ว และบ้านเขาก็ติดขายมาได้ปีกว่าเช่นกัน

 

ตนก็ไม่เคยคุยกับเขาบ่อยนัก เพราะไม่ค่อยได้เจอกัน แต่ดูจากภายนอกเขาก็ดูเป็นดีใจ เวลาเจอมักจะยิ้มแย้มให้เสมอ ตนก็ไม่รู้เจาทำอาชีพอะไร แต่ทางเขาดูเหมือนตำรวจอยู่ เพราะเขาจะตัดผมหัวเกรียน

ช็อก 2 ชายบุกอุ้มคนไปทั่ว อ้างเป็นลูกน้องตร. ช่วยงานล้างบางนักค้ายาไถ 1 แสนแค่อำ