กิต โทรชวนชายปริศนาร่วมซ้อมอุ้ม

กรณีปรากฏภาพ จากกล้องวงจรปิดของหมู่บ้านนายใหม่คนตาย ซึ่งมีชายปริศนาลักษณะแขนขา มีกล้ามเล็กน้อย โผล่ในกล้องวงจรปิดขณะที่ขับรถเข้าไปภายในหมู่บ้าน ซึ่งเป็นวันที่คาดการณ์ว่าเป็นการซ้อมก่อนที่จะอุ้ม และประกอบกับข้อมูลจากช่างนนท์ เพื่อนสนิทของช่างกิต ออกมายืนยันว่าชายคนดังกล่าวไม่ใช่ช่างกิต แต่อาจเป็นคนอื่นที่ไปร่วมซ้อม ล่วงหน้าก่อนวันจริง นั้น

 

และทีมข่าวยังได้ข้อมูลเพิ่มเติม จากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ทราบว่า ชายที่ปรากฏภาพในกล้องวงจรปิด ไม่มีลักษณะคล้ายหรือเหมือนกับกลุ่มก่อเหตุ 4 คน จึงสันนิษฐานได้ว่าอาจมีคนนอก ที่ไม่ใช่ในบรรดากลุ่มผู้ต้องหาในขณะนี้ ไปร่วมซ้อมก่อนล่วงหน้า แต่วันจริงมีการเปลี่ยนใจไม่ทำตามแผน

 

ทีมข่าว ทราบว่าในช่วงวันที่มีการซ้อม คือ 26 ม.ค. และวันก่อเหตุ 27 ม.ค. ตัวของช่างกิต ได้พยามโทรศัพท์กลับไปหากลุ่มพรรคพวกที่รู้จักกันกลุ่มอื่น เพื่อชักชวนให้ไปร่วมก่อเหตุ แต่ปรากฏว่ามีการโทรไปหา แล้วถูกสายปฏิเสธ ตัวของช่างกิต จึงได้เปลี่ยนไปโทรหานายกานต์ นายแท็ป และนางสาวนิว เพื่อชักชวนออกไปก่อเหตุแทน

 

ทีมข่าวเดินทางไปที่บ้านของชายที่ได้รับโทรศัพท์จากช่างกิต โดยมีการชักชวนให้ไปร่วมก่อเหตุ แต่ทันทีที่ทีมข่าวเดินทางไปถึง ไม่ได้เจอกับเจ้าตัว เพราะเนื่องจากมีญาติออกมาที่รั้วด้านนอก พร้อมกับสั่งห้ามไม่ให้มีการสั่งหรือ เอาเรื่องนี้มาโยงกับคนในครอบครัว โดยอ้างว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ในวันนั้น แม้จะรู้จักกับช่างกิตก็ตาม และเชื่อว่าเด็ก 3 คน คือ กานต์แท็ป นิว ก็เป็นเด็กที่ถูกหลอกไปร่วมก่อเหตุเหมือนกัน

 

ด้าน นายแตชิน (นามสมมติ) หลานของเพื่อนช่างกิต เผยว่า ในวันนั้นตัวเองจำไม่ได้ว่าเป็นวันที่ 26 หรือ 27 ม.ค. ที่มีโทรศัพท์ปริศนาโทรเข้ามา โดยปลายสายคือช่างกิต โดยวันนั้นทุกคนอยู่ด้วยกันในครอบครัว แต่มีการพูดขึ้นมาว่า “ ช่างกิตชวนออกไปข้างนอก” แต่พี่ชายของตนเองไม่ได้ออกไปด้วย เพราะเนื่องจากไม่ชอบออกบ้านกลางคืน ดังนั้นจึงเป็นการปฏิเสธช่างกิต และต่อมาเพิ่งรู้ ว่าหลังจากที่มีการโทรมาชักชวนพี่ชายของตนเองออกไป แล้วถูกปฏิเสธ ได้มีการโทรไปเรียกนายกานต์ นาบแท็ป และนางสาวนิว ออกไปแทน ตัวเองก็เพิ่งมารู้ว่าการโทรมาในคืนนั้น เป็นการโทรไปเพื่อที่จะชวนไปให้ร่วมก่อเหตุอุ้มฆ่านายใหม่

 

แต่สำหรับรูปพรรณสัณฐานของชายที่ปรากฏภาพในกล้องวงจรปิด โดยมีลักษณะผิวขาว มีกล้าม ส่วนตัวดูจากรูปแล้วไม่ตรงตามลักษณะของพี่ชายตนเอง จึงเชื่อว่าชายที่ไปซ้อมในคืนวันที่ 26 ม.ค. จึงไม่ใช่พี่ชาย เพราะพี่ชายของตนเองมีลักษณะอวบและไม่ได้ผิวขาว ประกอบกับรูปพรรณสัณฐานที่เห็นคนในรถ ก็ไม่ได้เหมือนพี่ชายของตนเอง ดังนั้นจึงเชื่อว่าเป็นคนอื่น และยืนยันว่าในคืนวันที่ 26-27 .มค พี่ชายนอนอยู่บ้านไม่ได้ออกไปไหน เนื่องจากเจ้าตัวเป็นคนไม่ชอบออกกลางคืน

เปิดภาพสุดท้าย ใหม่ ไม่รู้ตัวถูดสะกดรอยสังหาร

ทีมข่าวช่อง 8 ได้กล้องวงจรปิดจับภาพนายใหม่ วันสุดท้ายที่ออกไปทำงาน ซึ่งก็เป็นวันเดียวกันที่นายกิต มาซ้อมก่อเหตุด้วยนั้น

 

กล้องตัวที่ 1 เวลา 22.10.16 จับภาพนายใหม่ (ผู้ตาย) เดินลงจากบันไดสะพานลอย มายังศาลารอรถแห่งหนึ่ง

 

กล้องตัวที่ 2 เวลา 22.10.36 น. นายใหม่ (ผู้ตาย) เดินไปเข้าห้องน้ำ

 

กล้องตัวที่ 4 เวลา 22.12.47 วันที่ 26 มกราคม 2567 จับภาพใบหน้านายใหม่ ชัดเจน เดินผ่านร้านสะดวกซื้อ ก่อนที่เวลา 22.12.58 น. จะเดินวนไปรอรถบัส เพื่อไปทำงาน

 

กล้องตัวที่ 5 หลังจากทำงานในคืนวันที่ 26 เสร็จ เช้าวันที่ 27 มกราคม 2567 เวลา 08.39 นายใหม่ ผู้ตาย ได้เดิน ออกจากที่ทำงาน เพื่อกลับบ้าน

 

แฉ "ไอ้กิต" วางแผนอุ้มมารหัวใจ โทรชวนทีมสังหารเคราะห์ดีไม่หลวมตัว แต่ 4 สมุนซวยรับคำ