จากกรณีเมื่อวันที่ 11 ก.พ 67 เวลา 11.00 น.พ.ต.ท.ประสิทธิ์ เตชะวงศ์ สว.(สอบสวน) สภ. ดอกคำใต้จังหวัดพะเยา รับแจ้งมีเหตุใช้อาวุธมีดฟันกัน ใน อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา หลังรับแจ้ง พร้อมด้วยร.ต.ท.รัชพล เผ่าตัน ตร.ตู้ยามหนองหล่ม และชุดกู้ภัยตำบลหนองหล่ม รุดไปที่เกิดเหตุ

 

ล่าสุดทีมข่าวช่อง 8 เดินทางมายังมายังจุดเกิดเหตุ  ได้พบกับนางน้ำหวาน อายุ 28 ปี สาวเจ้าของบ้านที่ถูกหนุ่มบุกมาทำร้ายถึงในบ้าน โดยนางหวานเปิดใจกับทีมข่าวช่อง 8 ว่า ตนกับผู้ชายที่ก่อเหตุ รู้จักกันผ่านทางเฟซบุ๊ก ซึ่งฝ่ายชายได้ทักข้อความมาหาตนโดยทักมาว่า “เป็นแฟนกันไหม” และเมื่อตนเห็นเช่นนี้ตนก็ตอบตกลงทันที เนื่องจากภาพโปรไฟล์ในเฟซบุ๊กนั้น ฝ่ายชายหล่อมากๆ ซึ่งก็คุยกันในเชิงชู้สาวมานานหลายเดือน แม้ตนเองรู้ดีว่ามีสามีแล้วก็ตาม

 

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนเองนั้นเป็นฝ่ายที่ส่งพิกัดบ้านไปให้กับฝ่ายชาย เพื่อขอเจอตัวจริงกันในวันนี้ (11 ก.พ.) โดยฝ่ายชายเองก็นั่งรถทัวร์มาจากจ.ลำปาง และต่อรถวินมอเตอร์ไซค์มาที่บ้านของตน แต่เมื่อฝ่ายชายมาถึงบ้านแล้ว ตนก็ออกไปรับ กลับพบว่าภาพในเฟซบุ๊กกับตัวจริงของฝ่ายชายไม่ตรงปกอย่างสิ้นเชิง เพราะตัวจริงไม่หล่อเหมือนในเฟซบุ๊ก

 

และเมื่อเห็นเช่นนี้แล้ว ตนจึงได้ไล่ให้ผู้ชายกลับบ้านและให้ออกจากบ้านตนไปในทันที แต่ว่า ฝ่ายชายไม่ยอมไปพยามจะขอคุยกับตนดีๆ แต่ต้นก็ไม่อยากคุยแล้วเพราะเสียความรู้สึก นั่นจึงทำให้ฝ่ายชายบันดาลโทสะเตะไปที่ต้นขาของตน และชกเข้าไปที่บริเวณใบหน้า จากนั้นตนก็เอาคืนบ้างด้วยการไปหยิบมีดเล่มใหญ่มาฟันบริเวณหัวของฝ่ายชาย และนั่นจึงทำให้ฝ่ายชายโมโหหนัก แย่งมีดจากตน และฟันที่บริเวณหัวตนกว่า 5 แผล ที่แขนขวาอีก 3 แผล จนตนเจ็บหนักและสลบไป ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่เทศบาลผ่านมาเห็นและช่วยพาส่งโรงพยาบาล

 

ส่วนบทเรียนในครั้งนี้ เรื่องของการคุยกับผู้ชายในเฟซบุ๊ก ตนก็เข็ดแล้วจะไม่ขอคุยกับผู้ชายในเฟซบุ๊กอีก ส่วนสามีของตนในตอนนี้ก็ได้มีการคุยกันเบื้องต้น ด้านสามีเองก็เข้าใจได้กับการที่ตนไปคุยกับคนอื่น สุดท้ายหลังจากนี้ขอยืนยันว่าจะเอาเรื่องฝ่ายชายที่มาทำร้ายตนถึงที่สุด

 

ต่อมาทีมข่าวช่อง 8 ได้พูดคุยกับนายทวน อายุ 52 ปี สามีของผู้บาดเจ็บ โดยนายทวนเปิดใจกับทีมข่าวช่อง 8 ว่า ตนคบกับภรรยามา 6-7 ปีแล้ว สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นตนเองเสียความรู้สึกมากๆ ในเรื่องที่ภรรยาของตนไปคุยกับชายอื่นในเฟซบุ๊ก ซึ่งเรื่องนี้ตนได้เตือนภรรยาหลายรอบแล้วว่าขอให้เลิกได้ไหม แต่ก็ยังเห็นภรรยาแอบส่งแชตและแอบโทรศัพท์คุยกับชายอื่นอยู่ดี

 

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นตนก็เข้าใจความรู้สึกภรรยา เนื่องจากตนต้องออกไปทำงานรับเหมาก่อสร้างทุกวัน จึงอาจจะไม่มีเวลาให้บ้าง ประกอบกับภรรยาของตนก็เป็นโรคซึมเศร้า จึงเข้าใจได้ว่าอาจจะคุยกับคนอื่นแก้เครียดในตอนที่ที่ตนไม่อยู่ก็เป็นได้ ส่วนหลังจากนี้ตนก็ได้ไปแจ้งความฝ่ายชายผู้ก่อเหตุเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพราะรับไม่ได้ที่มาทำร้ายภรรยาถึงในบ้าน ส่วนความสัมพันธ์ระหว่างตนและภรรยา ตอนนี้ก็ขอรักษาภรรยาให้หายดีก่อน และค่อยมาพูดคุยตกลง กันต่อว่าจะเลิกกันหรือคบกันต่อ ซึ่งใจหนึ่งก็รักภรรยาอยู่ แต่ก็รับไม่ได้เช่นกันเรื่องที่แอบคุยกับคนอื่น

สาวนัดเดตหนุ่มเจอไม่ตรงปกขอถอยห่างถูกมีดปาดคอ ผัวกลับบ้านเห็นสภาพสงสารเมีย ขอโทษไม่มีเวลาให้