เกิดเหตุรถเครน 80 ตัน กำลังลำเลียงของขึ้นตึก เจอลมแรงโหมทำให้พื้นรับน้ำหนักไม่ไหวล้มคว่ำทับรถกระบะ คนขับรถเครนเจ็บหนัก

วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 25567 พนักงานสอบสวนตำรวจภูธรเสม็ด อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี พร้อมกู้ภัยไตรคุณธรรม รับแจ้งว่า มีรถเครนขนาดใหญ่รับน้ำหนัก 80 ตัน พลิกคว่ำลงมาทับรถกระบะ ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี คนขับรถเครนถูกแรงกระแทกเจ็บช้ำไปทั้งตัว หายใจไม่ออก รีบนำส่ง รพ.ชลบุรี

เมื่อไปถึงพบคนขับรถเครนอยู่ในสภาพหายใจอ่อน เจ็บปวดไปทั้งร่างกายจากแรงกระแทกที่เกิดจากรถเครนน้ำหนัก 80 ตัน ที่ตนเองขับมาเพื่อลำเลียงสินค้าขึ้นไปบนชั้นห้าของตึกใหม่องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ขณะทำงานอยู่นั้นมีพายุลมแรงจัด ทำให้ดินที่รับน้ำหนักอยู่ด้านล่างยุบตัวลง จนรถเครนพลิกคว่ำ ตัวเครนไหลลงทับรถกระบะซ่อมต้นไม้ที่อยู่ในองค์การบริหารส่วนจังหวัดยุบ แต่โชคดีที่คนขับรถกระบะไม่ได้อยู่ใกล้ จึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามกู้ภัยไตรคุณธรรมได้รีบนำคนขับรถเครนที่ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลชลบุรีโดยเร่งด่วน

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่คนขับรถเครนกำลังลำเลียงสินค้าขึ้นไปบนตึกใหม่ขององค์การบริหารส่วนจังหวัด แต่เกิดพายุลมแรงทำให้ดินข้างล่างยุบตัวรถเครนพลิกคว่ำดังกล่าว ตำรวจกำลังติดตามผู้รับเหมา ซึ่งเป็นเจ้าของรถเครนมารับผิดชอบค่าเสียหายในครั้งนี้ด้วย