ผู้การฯ แปดริ้ว คาดสรุปคดีช่างกิตได้ในสัปดาห์นี้ จ่อเข้าสอบช่างกิตอีกครั้งเพื่อสอบถามเรื่องปืนและมือถือผู้ตาย ส่วนน้องพรยังไม่พบเกี่ยวโยงฆาตกรรม

วันที่ 11 ก.พ. 2567 จากเหตุการณ์ฆาตกรรมนายใหม่ นายธนาสันต์ เตอั้น อายุ 33 ปี หนุ่มโรงงาน มัดมือมัดเท้าแล้วถูกยิง นำมาทิ้งบริเวณถนนเลียบมอเตอร์เวย์ กม.41+100 หมู่10 ต.บางวัว อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา จนนำไปสู่การจับกุมช่างกิต บางบ่อ หรือนายกิตติโชติ อายุ 37 ปี พร้อมพวก รวม 5 คน ถูกคุมตัวนำมาฝากขังที่ศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งญาติๆ ของผู้ร่วมก่อเหตุได้พยายามร้องขอประกันตัว ผู้ร่วมอยู่ในเหตุการณ์ทั้ง 4 ออกมาสู้คดี ต่อมาศาลจังหวัดฉะเชิงเทราได้ให้ประกันตัวนายปานเทพ หรือแท๊ป อายุ 29 ปี และนส.อภิสรา หรือนิว อายุ 22ปี โดยศาลตีวงเงินประกันคนละ 800,000 บาท ทั้งสองคนต้องติดกำไล EM ที่ข้อเท้าทั้งคู่

โดยวันจันทร์ที่ 12 ก.พ. 2567 ญาติของนายสุขสงกรานต์ หรือกาน อายุ 24ปี และนายนันทพัทธ์ หรือ โอ๊ต อายุ 23ปี จะเข้ายื่นหลักทรัพย์เพื่อประกันตัวทั้งสองคนออกมาจากเรือนจำเพื่อมาสู้คดีเช่นเดียวกัน

ขณะที่ พล.ต.ต.นเรวิช สุคนธวิท ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา พร้อม ร.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ ลิ้นทอง รองสว.(สอบสวน) สภ.บางปะกง ซี่งเป็นพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี จะเดินทางเข้าสอบปากคำช่างกิตในเรือนจำเรื่องอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ มือถือของผู้ตายถูกนำไปไว้ที่ไหน เหตุจูงใจที่แท้จริง และยังต้องสอบเรื่องของ น.ส.วรรณพร เพิ่มเติม ว่าเกี่ยวข้องในเรื่องอะไร และวิธีการลงมือยิงนายใหม่

พล.ต.ต.นเรวิช เผยว่า จากหลักฐานและผลตรวจวิเคราะห์ข้อมูลหลายอย่าง รวมทั้งพยานบุคคล และสอบสวน น.ส.วรรณพร เพิ่มเติม เริ่มทำให้พบว่า น.ส.วรรณพร อายุ 31 ปี ไม่รู้เห็นเกี่ยวกับคดีฆาตกรรมนายใหม่สามีตนเองแน่นอน ส่วนพยานและหลักฐานใหม่ที่ได้มาก็เป็นตัวแปรสำคัญที่ระบุตัวละครที่ก่อเหตุได้ชัดเจน ซึ่งเชื่อว่ามือที่ก่อเหตุและมือถือไม่ได้มีการนำไปโยนทิ้งแต่อย่างใด

คดีนี้น่าจะสรุปได้ในสัปดาห์นี้แน่นอน ส่วนเรื่องของน.ส.วรรณพร ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรมสามีตนเอง ก็ถูกสังคมโจมตีเรื่องศีลธรรมจนช่วงที่เดินทางกลับบ้านไปครั้งแรกนั้นจะฆ่าตัวตายเพราะเครียด แต่มีลูกเดินมาคุยและดึงสติให้อยู่สู้ต่อไป แต่ถ้า น.ส.วรรณพร จบชีวิตตัวเองที่ต่างจังหวัด สังคมก็จะมองว่าฆ่าตัวตายเพื่อหนีความผิด ทั้งๆ ที่การสืบสวนสอบสวนของคดียังไม่จบเลย แต่ถูกสังคมตีความไปก่อนว่าน.ส.วรรณพรเป็นคนบงการ วางแผน รู้เห็นกับช่างกิต หรือเหตุผลต่างๆ นานา น.ส.วรรณพรก็ไม่คิดว่าจะถูกนักข่าวขุดคุ้ยเรื่องส่วนตัวจนตนเองไม่มีที่ยืนในสังคม ครอบครัวอับอายเพราะบางเรื่องไม่ได้เกี่ยวกับคดีเลย

ส่วนทางคดีนั้นผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุหากมีการประกันตัวออกมาสู้คดีก็ต้องเรียกตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมทุกคน เกี่ยวกับเหตุการณ์วันที่เกิดเหตุเพื่อความชัดเจน ซึ่งข้อหาอาจจะมีบางคนถูกเพิ่มข้อหาตามพยานหลักฐานที่ได้มา ซึ่งตอนนี้พนักงานสอบสวนได้ผัดฟ้องและฝากขัง ร้องขอให้ศาลขังตัวผู้ต้องหาไว้ในระยะ 84 วัน จำนวน 7 ผัด ระหว่างที่รวบรวมพยานหลักฐานในคดี ก่อนสรุปความเห็นในสำนวนยื่นเรื่องให้พนักงานอัยการเพื่อให้ทันการผัดฟ้องผัดแรก ส่งร่างคำฟ้องให้ศาลพิจารณาต่อไป