เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 10 ก.พ. 2567 ร.ต.อ.อุทัย พันธุ์เหนือ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งว่ามีเหตุทำร้ายร่างกายจมลงไปในสระน้ำ ภายในสระน้ำ ริมถนนคุ้มศรีสุวรรณ เขตเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด จึงรุดออกตรวจสอบพร้อม ชุดประดาน้ำหน่วยกู้ภัยอโสก


ถึงจุดเกิดเหตุเป็นสระน้ำกลางสวนสาธารณะ ระดับน้ำลึกประมาณ 2 เมตร พบชาวบ้านกำลังยืนมุงดูเป็นจำนวนมาก นักประดาน้ำจำนวน 2 นาย จึงได้ลงทำการค้นหาผู้สูญหายใต้น้ำ โดยตีวงรอบจากจุดที่มีคนเห็นว่าตกน้ำ ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงพบร่างผู้เสียชีวิต จมอยู่กลางสระน้ำ ห่างจากฝั่งประมาณ 3 เมตร จึงได้ให้การช่วยเหลือนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาบนฝั่ง ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือนาย สุรสิทธิ์ จาการชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น สภาพศพมีแผลแตก 3 แผล ที่ศรีษะ บริเวณขมับ กลางศรีษะ และโหนกแก้มขวา




ที่เกิดเหตุพบผู้ก่อเหตุ คือ นายอดิศักดิ์ เคยรักษาจิตเวช อายุ 41 ปี ยืนอยู่ในจุดเกิดเหตุ จึงได้คุมตัวเอาไว้เนื่องจากมีประจักษ์พยานเห็นว่า นายอดิศักดิ์ ได้ลงมือทำร้าย นายสุรสิทธิ์ จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต


นายอดิศักดิ์ มีอาการหลอนกล่าวอ้างว่า ก่อนเกิดเหตุ ขณะที่ตนเดินผ่านมายังจุดเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตได้ใช้หนังสติ๊กยิงตนก่อน ทำให้โมโหจึงตามไปถีบผู้ตายตกลงไปในบ่อที่ลึกกว่า 2 เมตร แล้วยังไม่หายแค้น ได้หยิบเอาก้อนหินขนาดใหญ่ทั้งทุ่มและขว้างใส่ผู้ตาย จนเห็นจมลงไปในน้ำ ก่อนที่จะเดินหลบหนีไป


ขณะเดียวกันทีมข่าวได้รับภาพจากกล้องวงจรปิดช่วงก่อนเกิดเหตุ ในช่วงเวลา 06.22 น. ก่อนเกิดเหตุ จะเห็นว่ามีรถน้ำแข็งขับมาจอดอยู่ที่กลางถนน หลังจากนั้นผู้ตายที่อยู่ริมน้ำได้เดินมาเอาเต่ากับคนขับรถน้ำแข็งกลางถนน จากนั้นผู้ตายได้ไปที่ริมน้ำเพื่อเอาเต่าไปปล่อยน้ำ


ถัดมาอีก 2 นาที จะเห็นผู้ก่อเหตุ มือขวาถือถุง ส่วนมือซ้ายถือไม้ เดินตรงไปไปหาผู้ตายที่นั่งอยู่ริมคูน้ำ ก่อนจะลงมือใช้เท้าถีบผู้ตายจนตกน้ำ จากนั้นก็ใช้ก้อนหินโยนลงไปใส่ผู้ตายในน้ำที่กำลังตะเกียกตะกายขึ้นจากน้ำ จนผู้ตายแน่นิ่งไป ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะหยุดโยนก้อนหินลงไปและยืนดูผู้ตายอยู่ที่ริมคูน้ำ




ล่าสุดผู้สื่อข่าวช่อง 8 ได้เดินทางไปที่วัดสระแก้ว ตำบลเหนือเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด ซึ่งพบว่านางทองคำ อายุ 67 ปี แม่ผู้ตาย กำลังจัดเตรียมสำลับข้าวไปตั้งหน้าโลงศพลูกชาย พร้อมบอกลูกชายให้ไปสู่สุคติ หลังจากนี้เราไม่ใช่แม่ลูกกันอีก และให้ไปสู่ภพภูมิที่ดี


สอบถามแม่ผู้ตาย เผยว่า ลูกชายมีอาชีพเก็บของเก่าขาย ก่อนเกิดเหตุประมาณตี 4 ตนเองเห็นลูกชายนอนอยู่ที่หน้าบ้าน เนื่องจากลูกชายไม่ค่อยเข้าไปนอนในบ้าน เนื่องจากลูกชายมักชอบน้อยใจว่าตนเองไม่รัก หลังจากนั้นตนเองก็ออกไปซื้อปลาทูเพื่อมาทำน้ำพริก ไม่เห็นลูกชายนอนอยู่หน้าบ้านแล้ว จึงคิดว่าลูกชายออกไปหาเก็บของเก่า




จนกระทั่งมีชาวบ้านวิ่งมาบอก ว่าลูกชายถูกนายเขต ลูกพี่ลูกน้อง ถีบตกน้ำเสียชีวิต ตนเองจึงได้บอกให้ลูกสาวพาไปดู ซึ่งตอนนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยยังไม่สามารถนำร่างลูกชายขึ้นมาจากน้ำได้ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ได้นำร่างลูกชายขึ้นมาจากน้ำ ทันทีที่เห็นหน้าลูกชายตนเองถึงกับเป็นลมล้มพับเพราะรับไม่ได้ที่ลูกชายถูกลูกพี่ลูกน้องที่เป็นผู้ป่วยจิตเวชฆ่า


แม่ผู้ตาย ยอมรับว่าลูกชายชอบดื่มเหล้าแต่ไม่เคยไปก่อกวน หรือสร้างความวุ่นวายให้กับใคร และก็ไม่เคยมีปัญหากับใครมาก่อน ส่วนกับลูกพี่ลูกน้องที่เป็นคนก่อเหตุ ลูกชายของตนเองก็ไม่เคยไปพูดคุยหรือสุงสิงด้วย จึงไม่รู้ว่าสาเหตุเกิดจากอะไร ที่ทำให้นายเขต ลูกพี่ลูกน้อง ถึงได้มาฆ่าลูกชายของตนเอง อีกทั้งช่วงที่เกิดเหตุลูกชายตนเองก็ไม่ได้มีปากเสียงกับผู้ก่อเหตุแต่อย่างใด แต่อยู่ดี ๆ ก็เดินมาถีบลูกชายตนเองตกน้ำ โดยที่ไม่ทราบสาเหตุ

สลดใจ! หนุ่มใจบุญช่วยเต่าปล่อยลงน้ำ ถูกชายจิตหลอนถีบตกสระ ปาหินใส่จมน้ำดับอนาถ