กรณีการเสียชีวิตของนายธนาสันต์ หรือ ใหม่ สามีของน้องพร ถูกฆ่ามัดมือมัดเท้า จนนำมาสู่การจับกุม ช่างกิต กิ๊กของน้องพร พร้อมพวก นั้น


ล่าสุดทีมงานได้รับข้อมูล ว่า ทางตำรวจชุดสืบฯ ได้เข้าไปสอบปากคำเพิ่มเติมกับนายกิตในเรือนจำ ซึ่งบางช่วงบางตอนพูดถึงน้องพร ว่า ฝ่ายหญิงไม่เกี่ยวข้อง ส่วนมูลเหตุต่าง ๆ ที่ทำให้ตนลงมือฆ่านายใหม่นั้น เพราะตนรักน้องพรมาก อยากได้น้องพรมาครอบครองไว้คนเดียว โดยก่อนที่จะก่อเหตุ 1 วัน ได้มีการไปดูลาดเลากับหลาน แต่หลานไม่ทราบว่าไปดูเพื่ออะไร รู้เพียงแค่ว่าไปดูรถที่หลุดจำนำ


ทั้งนี้ นายกิต ยังบอกอีกว่า ตนเองทราบว่า ใหม่ ผู้ตาย เป็นสามีน้องพร เมื่อต้นเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา ยอมรับรู้เรื่องที่น้องพรเป็นคนเจ้าชู้ แต่เพราะน้องพรดูแลดีเวลาอยู่ด้วยกันตลอด ทำให้รักน้องพรมาก แต่จากนี้ขอตัดขาดและขอให้จบกันแต่เพียงเท่านี้ เพราะตนรู้สึกผิดกับสิ่งที่ทำลงไป



เปิดหลักฐาน กิต อยู่คนเดียว ขณะลงมือยิงผัวพร


ก่อนหน้านี้ทีมข่าวได้มีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดเส้นทางของรถเก๋งสีแดง ซึ่งมีช่างกิตเป็นคนขับไปและกลับหลังจากก่อเหตุอุ้ม นายใหม่ โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดก่อนหน้านี้ จับภาพรถเก๋งของช่างกิต ในคืนวันที่ 27 ม.ค. เวลาประมาณ 21.14 น. ซึ่งเป็นกล้องวงจรปิดเส้นทางด้านหลังอู่ วิ่งเลียบคลองเพื่อมุ่งหน้าไปก่อเหตุอุ้ม


จากนั้นมีภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพต่อ ตามที่นายกานต์ นายแท็ป นางสาวนิว ให้การว่าหลังจากทราบว่าตัวของช่างกิต มีการไปก่อเหตุอุ้มนายใหม่ แล้วไม่ต้องการที่จะทำผิดต่อ จึงขอให้แวะกลับมาส่ง โดยทีมข่าวช่อง 8 ได้ภาพจากกล้องวงจรปิดในคืนวันเดียวกัน 27 ม.ค. เวลาประมาณ 22.46 น. เส้นทางหลังอู่ จับภาพรถเก๋งของช่างกิต หลังจากอุ้มนายใหม่อยู่ในรถแล้ว ได้ย้อนกลับมาส่ง 3 คน ซึ่งมีภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพได้





วันนี้ (10 ก.พ. 2567) ทีมข่าวตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม บริเวณหน้าบ้านของอู่ช่างกิต ซึ่งปรากฏว่าในคืนวันเดียวกัน หลังจากที่รถเก๋งของช่างกิต กลับมาส่ง 3 คนแล้ว ไม่ได้กลับย้อนหรือใช้เส้นทางด้านหลังอู่ แต่มีการขับรถออกข้างซุ้มประตูวัดที่ติดกับอู่ เลี้ยวซ้ายวิ่งตามถนนรัตนโกสินทร์ 200 ปี ซึ่งเป็นเส้นทางบ่อกุ้ง วิ่งเลียบไปเพื่อที่จะออกมอเตอร์เวย์ทิ้งศพ โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพเห็นรถเก๋งของช่างกิต ขับออกจากซุ้มประตูในวันที่ 27 ม.ค. เวลาประมาณ 23.01น. โดยจะเห็นรถเก๋งขับออกไปก่อน จากนั้นจะเห็นคล้ายเหมือนแสงไฟรถมอเตอร์ไซค์ปริศนาขี่ตามหลังออกไป


และนอกจากนี้ ทีมข่าวยังได้รับภาพจากกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม ซึ่งเป็นมุมเสาฝั่งเดียวกันกับอู่ช่างกิต เข้าสู่คืนวันที่ 28 ม.ค. เวลา 00.52 น. โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพรถเก๋งของช่างกิตขับกลับเข้ามาที่อู่ หลังจากไปทิ้งศพ นายใหม่ ที่เลียบถนนมอเตอร์เวย์ โดยหลังจากที่เจ้าตัวทิ้งศพแล้วขับรถกลับมาจอดที่หน้าอู่ จากนั้นได้ลงจากรถฝั่งประตูคนขับและมาเปิดท้าย เพื่อที่จะหยิบป้ายทะเบียนของจริง ไปสลับกับของปลอมที่ใส่อยู่ตอนไปทิ้งศพ แต่สังเกตว่ากล้องวงจรปิดตัวดังกล่าวเห็นเพียงแค่ช่างกิต ลงรถมาเพียงคนเดียว ไม่ได้มีผู้โดยสารหรือคนอื่นลงรถมาด้วยหลังทิ้งศพ


แท็ป ปัดตอบ อยู่ในรถวันซ้อมอุ้ม


วันนี้ (10 ก.พ. 2567) ที่ สภ.บางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา ได้มีการเรียกสอบนายแท็ป หนึ่งในผู้ต้องหาคดีร่วมกันอุ้มนายใหม่ หนุ่มโรงงาน ซึ่งเจ้าตัวได้รับการประกันตัวเป็นคนแรกก่อนหน้านี้ ตำรวจได้มีการเรียกสอบเพิ่มเติมในประเด็นข้อสงสัย โดยเฉพาะเรื่องไทม์ไลน์และบุคคลที่คาดว่าไปซ้อมเตรียมการสำหรับก่อเหตุวันจริง และรวมถึงในประเด็นอื่นที่ยังสอบไม่สมบูรณ์ จึงมีการสอบปากคำเพิ่มเติม ซึ่งเจ้าตัวให้ปากคำตั้งแต่เวลา 09.00 น. และเสร็จสิ้นเมื่อเวลา 14.30 น. ที่ผ่านมา รวมเวลาทั้งสิ้นประมาณ 5 ชั่วโมงครึ่ง


โดยทีมข่าวสังเกตว่าภายในห้องสอบสวนนั้น ได้มีการใช้ห้องสายตรวจในการสอบปากคำ เพื่อหลีกเลี่ยงการเผชิญกับสื่อที่รอสัมภาษณ์อยู่ และภายในห้องสอบสวนมีแม่และพ่อของนายแท็ป รวมถึงญาตินั่งอยู่ด้วยภายในห้องดังกล่าว และการสอบปากคำมีบางช่วงจะเห็นว่าตัวของนายแท็ป มีการจับปากกาขึ้นมาเซ็นในบันทึกคำให้การ ซึ่งเจ้าตัวก็มีท่าทีเรียบเฉย





ภายหลังมีการสอบปากคำเสร็จสิ้น ครอบครัวได้พาเดินออกจากห้องสอบปากคำเพื่อที่จะกลับไปขึ้นรถ ระหว่างทางที่ขึ้นรถ ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถาม นายแท็ป ในหลายประเด็น โดยเฉพาะการยืนยันไทม์ไลน์ในวันที่ 26 ม.ค. ตามที่ก่อนหน้านี้ช่างนนท์มาให้สัมภาษณ์ ระบุว่าคนในรถที่มีการซ้อมเตรียมการก่อนจะอุ้มจริง โดยมีความเป็นไปได้ว่าอาจเป็นตัวของนายแท็ป เนื่องจากขาวสุดในกลุ่ม ส่วนนายโอ๊ตและนายกิต ผิวดำ ขณะที่นายกานต์ อวบ ช่างนนท์จึงระบุว่าอาจเป็นนายแท็ป หรือชายคนอื่นซึ่งแอบแวะระหว่างทาง โดยตัวของนายแท็ป ปฏิเสธที่จะตอบ แต่ยืนยันว่าในวันที่ 26 ม.ค. วันที่มีการซ้อมอุ้ม เจ้าตัวเดินทางไปฟอกไต


นอกจากนี้ ทีมข่าวพยายามสอบถามในประเด็นเกี่ยวกับการได้รับการประกันตัว ได้มีการพูดคุยกับเพื่อนคนอื่นหรือนางสาวนิวหรือไม่ หรือแม้แต่ในประเด็นเกี่ยวกับเรื่องของอาวุธปืน ที่ทราบว่าช่างกิตมีการไปซื้อจากคนสนิท (ช่างนนท์) แล้วตัวของนางสาวพรเอาไปโชว์กับเพื่อนที่ทำงานดู รวมถึงดีเอ็นเอที่ไปปรากฏบนเชือกสีแดงที่ผูกมัดศพของนายใหม่ โดยนายแท็ป ซึ่งไม่ได้มีการตอบในประเด็นเหล่านั้น พูดแต่เพียงว่า “ให้การกับตำรวจไปหมดแล้ว”



นนท์ โต้ขายปืนสังหารให้ไอ้กิต


ขณะเดียวกันวันนี้ ทีมข่าวช่อง 8 ก็ได้ติดต่อไปหาช่างนนท์ ทั้งวัน แต่เจ้าตัวยังไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ เนื่องจากมีการประชุมงานอยู่ตลอดทั้งวัน และได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับทีมข่าวสั้น ๆ ว่า ที่ผ่านมาตัวเองไม่เคยเห็นนางสาวพรนำอาวุธปืนไปโชว์ที่คลังสินค้า หรือว่าบริษัทที่ทำงานแต่อย่างใด ส่วนอาวุธปืนที่นายกิตใช้ก่อเหตุนั้น ตัวเองก็เคยทราบมานานแล้วว่า นายกิตเขามีอาวุธปืน แต่ไม่รู้ว่านายกิตได้ปืนมาจากที่ไหน ยืนยันว่าตัวเองและเพื่อนร่วมงานคนอื่น ๆ ไม่ได้ขายอาวุธปืนให้กับนายกิตแต่อย่างใด

กิตแค้นรู้แล้วพรนอกใจ ขอตัดขาด เจอภาพลับใครลงมือตัวจริง แต่หัวหน้าปัดขายปืน