พิสูจน์ใครกันแน่ ไปซ้อมแผนอุ้มผัวน้องพร


ช่างนนท์ เผย ถึงกรณีในวันที่มีการซ้อมอุ้มวันที่ 26 ม.ค. ก่อนที่จะก่อเหตุจริงในวันที่ 27 ม.ค. ว่า ในวันนั้นตามที่ตนเองมีไทม์ไลน์พิกัดชัดเจน คือไปล้างรถและกลับมาเปลี่ยนรถที่อู่ช่างกิต ก่อนที่จะขับออกไป ซึ่งยืนยันว่าในบ้านตนเองพบเห็นมีช่างกิต นายโอ๊ต อยู่ที่อู่ ส่วนน้องชายและญาติคนอื่นอยู่ในบ้าน ฉะนั้นตนเองจึงเชื่อว่าการที่ออกไปซักซ้อมจึงมีช่างกิต และนายโอ๊ดออกไปร่วมซักซ้อมด้วย เนื่องจากอยู่ที่อู่ด้วยกัน แต่ตนเองขับออกไปก่อนจึงไม่ได้เกี่ยวข้องกับการซักซ้อมตามที่ถูกกล่าวหา และสิ่งที่ตนเองเชื่อมั่นว่านายโอ๊ตไปร่วมซักซ้อมและขึ้นรถไปกับช่างกิต เป็นเพราะว่า ตามการให้ปากคำในวันเกิดเหตุ ซึ่งนายโอ๊ตเป็นคนลงจากรถ จากเพียงแค่คำพูดของช่างกิต ที่ตะโกนเรียกชื่อเพียงคำเดียว แต่เจ้าตัวสามารถลงไปที่รถของคนตายแล้วขับตามมาได้ จึงเชื่อว่าเป็นโอ๊ต



ช่างนนท์ จับพิรุธวันซ้อมอุ้ม กิตอาจไม่ได้เป็นคนขับรถ


และกรณีตามวัน-เวลาที่มีการซ้อมก่อนก่อเหตุ แล้วปรากฏภาพของชายลักษณะต้องสงสัย แขนขา รูปร่างผอม ซึ่งมีการยื่นมือออกไปแตะคีย์การ์ดเพื่อเข้าไปภายในหมู่บ้าน นั้น ส่วนตัวเห็นภาพดังกล่าวแล้วยืนยันว่าไม่ใช่ตัวของช่างกิต เพราะรูปพรรณสัณฐานไม่ใช่ และไม่ใช่ตัวของนายโอ๊ต เนื่องจากตัวนายโอ๊ตผิวดำ อีกทั้งไม่ใช่ตัวของนายกานต์ เพราะกานต์มีลักษณะอ้วน




แต่ในบรรดากลุ่มที่ร่วมก่อเหตุทั้งหมด มีเพียงนายแท็ป ที่มีลักษณะขาวเพียงคนเดียว แต่ตนเองไม่มั่นใจ ว่าจะใช่เจ้าตัวหรือไม่ เพราะเห็นรูปพรรณสันฐาน ใบหน้าของคนในรถไม่ชัด เห็นแค่แขน จึงไม่กล้าปรักปรำ แต่ตอบได้จากลักษณะสีผิวและหุ่น แต่ก็มีความเป็นไปได้สูงที่ระหว่างทางวันที่มีการซ้อมอาจไปแวะรับชายปริศนาผิวขาวขึ้นรถ ซึ่งอาจจะเป็นคนนอกคนอื่น เพื่อที่จะพากันไปซักซ้อมหรือไม่ หรือจากรูปพรรณสถานที่ตนเองอาจจะเห็นไม่ชัด เนื่องจากรถบังแล้วประกอบกับมีแสงไฟจ้า คนผิวดำกลายเป็นคนผิวขาวได้อีกหรือไม่


อย่างไรก็ตาม ช่างนนท์ บอกว่า เป็นการคาดการณ์จากคนที่มีลักษณะผิวขาวในบรรดากลุ่มผู้ต้องหาที่ถูกจับ แต่ก็ยังไม่ฟันธงเพราะเนื่องจากไม่เห็นใบหน้า หรือรูปพรรณที่ชัดเจน เนื่องจากรถบัง จึงเป็นเพียงแค่การคาดการณ์ และตนเองไม่รู้ว่านายแท็ปเคยขับรถให้ช่างกิตหรือไม่

แฉปริศนาแขนบนรถกิต ส่อมีคนร่วมคิดวางแผนอุ้มผัวพร คาดทำมากกว่า 5 คน