พร เครียดจิตใจแย่ ยันไม่หนีหากโดนคดี


วันนี้ทีมข่าวจึงได้เดินทางไปยังบ้านของ นายจำเริญ พ่อของน้องพร ที่ จ.เพชรบุรี ทีมข่าวก็ได้พยายามเรียกคนที่อยู่ภายในบ้าน และได้พบกับ น.ส.หญิง อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นภรรยาใหม่ของนายจำเริญ และเป็นแม่เลี้ยงของ น.ส.พร เจ้าตัวได้เผยกับทีมข่าวว่า ตนเข้าใจในการทำงานของสื่อมวลชนที่มาติดตามในเรื่องของ น.ส.พร แต่ในส่วนตนนั้นก็ต้องขออภัยจริง ๆ เนื่องจากไม่สามารถให้พบกับ น.ส.พร ได้ และต้องขอความเป็นส่วนตัว เนื่องจากสภาพจิตใจของ น.ส.พร ยังย่ำแย่อยู่จากเรื่องราวที่เกิดขึ้น จึงต้องพามาพักผ่อนที่นี่ โดยหลังจากนี้ถ้า น.ส.พร เข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องของคดี ตัวของเขาเองก็ยินดีที่จะเข้าไปรับทราบข้อกล่าวหาและเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม


ในส่วนเรื่องของที่พ่อของเขาพามาอยู่ที่นี่ไม่ได้เป็นการหลบหนีแต่อย่างใด เพราะก่อนที่จะมาได้แจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าจะพาตัว น.ส.พร มาที่นี่เพราะพ่อของเขาต้องมีหน้าที่ดูแลสวนทุเรียนที่แห่งนี้ และอีกอย่างจะได้ให้ น.ส.พร มาฟื้นฟูสภาพจิตใจที่นี่ด้วย




ทั้งนี้ ตั้งแต่กลับมา น.ส.พร ก็ยังไม่ได้ออกไปที่ไหนและยังไม่ได้มีโปรแกรมว่าจะไปทำอะไรบ้างเนื่องจากติดตามในเรื่องของคดีเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ซึ่งหลังจากนี้ก็ไม่ทราบว่าจะกลับไปอยู่ในกรุงเทพฯ หรือสมุทรปราการ อีกหรือไม่ เพราะยังไม่สามารถให้คำตอบได้


และอยากฝากผ่านสื่อไปถึงคนที่ติดตามเรื่องนี้อยู่ในมุมของพ่อแม่ อยากให้ช่วยเห็นใจและมองในมุมที่พ่อแม่คนหนึ่งซึ่งรักลูก ไม่ว่าลูกจะทำผิดหรือจะเป็นอย่างไร ยังไงลูกก็คือลูก พ่อแม่ก็จะต้องดูแลในเรื่องของความปลอดภัยและเรื่องอื่น ๆ เสมอ ถึงจะไปเกี่ยวข้องกับทางด้านของคดี ยังไงพ่อแม่ก็จะต้องดูแลลูกก่อน และหลังจากนั้นจะเป็นอย่างไรก็ว่ากันไปตามกฎหมาย


เปิดแชต น้องพร ตีเนียน อ้างอยากตายถ้าไม่มี ใหม่


ทีมข่าวช่อง 8 ได้มาพูดคุยกับนายฉลาม (นามสมมติ) เพื่อนสนิทของนายธนาสันต์ หรือใหม่ สามีของน้องพร ที่ถูกนายกิตอุ้มฆ่า โดยนายฉลาม เผยกับทีมข่าว ว่า สำหรับตัวเองติดใจประเด็นที่ว่า นายใหม่ เพื่อนของตัวเอง เขาทำงานเป็นกะ กะละ 3 วัน ซึ่งเขาต้องเข้ากะดึกวันที่ 27 มกราคม 2567 เป็นวันสุดท้าย (วันเกิดเหตุ) ก่อนจะไปเปลี่ยนเข้ากะอื่น ทำให้ตัวเองติดใจว่า ที่ผู้ก่อเหตุลงมือก่อเหตุในวันที่ 27 มกราคม เขาอาจรู้หรือไม่ว่า นายใหม่ต้องทำงานกะดึกวันนั้นวันสุดท้าย เพราะการทำงานกะดึกก็ต้องเข้าดึก หากเพื่อนตัวเองเข้ากะเช้าหรือบ่าย เวลาในการก่อเหตุอาจไม่สะดวกหรือไม่


และตามข่าวก็เห็นนายกิต เขาไปเตรียมการซ้อมแผนก่อเหตุ ตั้งแต่วันที่ 26 มกราคม หรือก่อนเกิดเหตุ 1 วัน แสดงว่าเขาวางแผนทุกอย่างมาก่อนหมดแล้ว ที่ตัวเองคิดลึกไปมากกว่านั้นก็คือ นายกิตเขารู้ได้ไง ว่านายใหม่ทำงานกะดึกวันไหนบ้าง หากไม่ใช่คนใกล้ตัวไปบอกข้อมูล แต่ตัวเองก็ไม่อยากปรักปรำ ว่าคนที่น่าจะบอกข้อมูลผู้ก่อเหตุเป็นใคร


และตนก็สงสัยว่า ตอนที่ตำรวจ หรือนักข่าวเอาภาพรถคันสีแดงต้องสงสัย ที่ขับตามนายใหม่ออกไปตั้งแต่วันแรก ๆ นั้น พรเขาจำรถช่างกิตไม่ได้เลยหรือ ทั้งที่ตอนเขาไปบ้านช่างกิต เขาก็เคยเห็นรถคันนี้มาก่อนหน้านี้แล้ว


สำหรับตัวเองในฐานะเพื่อนคนตาย ก็จะขอเคียงข้างฝั่งคนตาย และไม่ยอมให้ใหม่ตายฟรี ส่วนที่ข่าวออกมาว่า พรมีโลก 7 ใบนั้น ตัวเองก็ตกใจมาก เพราะปกติจะเห็นพฤติกรรมแบบนี้มีในผู้ชายที่มีนิสัยเจ้าชู้เท่านั้น ไม่เคยเห็นผู้หญิงที่มีพฤติกรรมแบบนี้เลย


นายฉลาม ยังส่งหลักฐานบางอย่างที่กลุ่มเพื่อนสมัยประถมได้พูดคุยกันในแชตกลุ่มเกี่ยวกับคดีนี้ โดยมีแชตที่เพื่อนของผู้ตาย ชื่อนางสาวลำใย (นามสมมติ) ทักไปหานางสาวพร ในวันแรกที่ตำรวจจับกุมนายกิตได้




โดยแชตหน้าที่ 1 นางสาวลำไย (เพื่อนใหม่) พิมพ์ว่า “มันยังไง” พรตอบว่า “พรไม่ได้ทำ” ลำไย บอกว่า “เอาจริง ๆ เค้าไม่เชื่อเลย” พรตอบกลับว่า “พรไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายของใหม่”


ลำไยบอกอีก “แต่ข่าวมันไปทางนั้นหมดเลย” พรตอบว่า “ความจริง มันมีของมัน” ลำไยบอกว่า “คนที่ฆ่า เขาแอบรักพรไหม” พรตอบว่า “เท่าที่พรเห็นในข่าว แต่พรบอกกับ (ลำไย) ได้แค่ว่า พรไม่ได้ทำพรไม่ได้สั่งหรืออะไรทั้งสิ้น ไม่รู้เรื่องอะไรเลย” ลำไยบอกว่า “เขาไปที่เกิดเหตุพร้อมพรใช่ไหม เค้าให้การแบบนั้น” พรตอบว่า “ใช่”


แชตหน้าที่ 2 พรพิมพ์ข้อความกลับมาว่า “แล้วมันก็มีเหตุผลอีก ว่าทำไม มันถึงพาพรไป พรให้การกับตำรวจหมดแล้ว” ลำไยพิมพ์กลับว่า “ใช่ เพราะ(ลำไย) ก็ไม่อยากเชื่อไง พรรักกันมากกับใหม่” พรตอบว่า “ชีวิตพรก็ให้ใหม่ได้ ใหม่ก็เหมือนกัน อยากคุยกัน ถ้าใครจะตายก่อน ต้องเป็นพร เพราะถ้าไม่มีใหม่ พรอยู่ไม่ได้” ลำไยตอบว่า “โอเคพร” พรจึงตอบกลับว่า ”พรไม่ได้ขอให้ (ลำไย) เชื่อนะ แต่พรไม่ได้ทำ” ลำไยพิมพ์ว่า “แต่เหมือนคนมันเชื่อไปแล้ว พรก็โดนด่า”


จากนั้นจะเป็นแชตหน้า 3 ซึ่งกลุ่มเพื่อน ๆ ของผู้เสียชีวิตได้พูดคุยกันในไลน์กลุ่ม หลังจากที่ได้เห็นพรคุยแชตกับนางสาวลำไย ว่า “ตั้งแต่วันแรกที่ข่าวไปทางเมียมัน กูก็ความคิดบวก ทักไปหา เพราะกูก็ไม่อยากจะเชื่อไง ให้กำลังใจไปหลายครั้ง ก็คือผิดหวังมาก ๆ ทำกับเพื่อนกูขนาดนี้
ได้ยังไง ตายตามไปซิ (ซึ่งข้อความนี้น่าจะหมายถึงเพื่อนผู้ตายพูดถึงข้อความที่พรบอกว่าหากใหม่ตาย พรจะขอตายตาม พรอยู่ไม่ได้)


กิต วางแผนฆ่ารู้ความลับเวลาทำงาน ใหม่


ทั้งนี้ ทีมข่าวช่อง 8 เคยได้พูดคุยกับน้องพร เกี่ยวกับกะเข้างานของใหม่ เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2567 (ก่อนรู้ตัวคนร้าย) พบว่า ใหม่จะทำงานที่โรงงานทั้งหมด 3 กะ คือกะเช้า กะบ่าย และกะดึก โดยทำงานกะละ 3 วัน หมุนเวียนกะไป ซึ่งก่อนเกิดเหตุนายใหม่จะทำงานกะดึกตั้งแต่วันที่ 25 มกราคม, 26 มกราคม และ 27 มกราคม ส่วนวันที่ 28-30 จะต้องเวียนไปอยู่กะบ่าย หรือกะเช้าต่อไป



เปิดแชต น้องพร ตีเนียน อ้างอยากตายถ้าไม่มี ใหม่


ล่าสุดทางทีมข่าว ได้เดินทางมาพูดคุยกับ นางสาวศิรินันท์ หรือ คุณหลี ซึ่งเป็นเพื่อนสมัยเด็กกับ นายใหม่ โดยได้เผยว่า ตนไม่ได้สนิทกับพร แต่ด้วยเคยเรียนกับนายใหม่ ตั้งแต่เด็กจนถึง ม. ต้น และก็แยกย้ายกันไป มาเจอกันอีกทีในเฟซบุ๊ก และก็มีการทักทายกัน แต่ไม่ได้บ่อยมาก เพราะตอนแรกที่ตนไปคอมเมนต์เฟซบุ๊กของนายใหม่นั้น


ทางด้านพรมีความไม่พอใจ จนเป็นเหตุให้เขาทะเลาะกัน แต่เป็นเรื่องนานแล้ว หลังจากเขารู้ว่าตนไม่มีอะไร เป็นเพื่อนจริง ๆ ก็มีการคอมเมนต์หรือกดไลค์กันผ่านเฟซฯ เท่านั้น แต่เวลาเขาทั้งคู่ลงรูปก็ดูรักกันมาก ไม่คิดจะเกิดเรื่องแบบนี้ได้เลย ซึ่งใหม่เพื่อนของตนไม่ได้เป็นคนเจ้าชู้เลย และรักพรมาก แต่ตนก็ไม่เคยได้พูดคุยหรือเจอใหม่ส่วนตัวอะไร ไม่เคยถามถึงความสัมพันธ์ วันที่ใหม่หายตัวไปและเขาโพสต์ ตนยังไปคอมเมนต์ให้กำลังใจอยู่เลย และที่ได้เจอพรจริง ๆ คือวันที่สวดศพคืนแรก ดูท่าทีก็ไม่ได้เศร้าอะไรมากในมุมตน


และมาช็อกอีกครั้งก็คือ เรื่องความสัมพันธ์ที่พรมีโลกหลายใบ จนวันที่ 2 ตนก็มีการส่งแชตไปสอบถามพร ว่าเรื่องจริงไหม ว่าเขาคือสาเหตุการตายของใหม่ เขาก็ยืนยันว่าเขาไม่รู้ ตนก็เชื่อเขา แต่ตอนนี้ก็ไม่อยากเชื่อแล้ว เพราะพฤติกรรมของเขา อย่างน้อยก็คือ เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เพื่อนเขาเป็นแบบนี้ สุดท้ายอยากบอกว่า คนที่ทำก็อยากให้รับผลกรรมที่ทำ และพรก็อยากให้พูดความจริง อะไรที่ปิดไว้ก็พูดออกมา เพราะใหม่ไม่ควรต้องมาตายแบบนี้ ถ้าใหม่เลิกกับพรตั้งแต่แรก ก็คงไม่ตาย

พรท้าสู้! ไม่หนีถ้าถูกจับ เพื่อนแฉเวลาเข้างานผัว รู้ถึงหูไอ้กิต เตือนอย่าเพิ่งรีบตาย